Bí ẩn phía sau thế giới công nghệ Google

Vân Khanh-Thứ tư, ngày 14/08/2013 20:00 GMT+7

 Không chỉ đơn thuần là kể về cuộc sống của những kĩ sư CNTT ở Google, The Internship còn giúp khán giả khám phá những điều bí ẩn thú vị đằng sau thế giới công nghệ của Google.

Google - Nơi vừa kì quặc lại vừa bình dị, thân thiện


The Internship đã vén tấm màn bí ẩn về thế giới công nghệ bên trong Google. Đạo diễn Levy kể lại: “Khi đến thăm trụ sở của Google, tôi cảm thấy thực sự ngạc nhiên và thích thú. Tuy đây là một công ty về công nghệ thông tin hàng đầu nhưng mọi người ở đây luôn cố gắng để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Văn hóa của Google chứa chan lòng vị tha và sự chân thành. Tôi thực sự muốn khắc họa lại những điều tuyệt vời đó”.

Nhân vật Billy McMahon là một con người có đầu óc nhạy bén, nhanh trí và nhiệt huyết. Khi bị mất đi công việc mà mình đã gắn bó gần hết cuộc đời, Billy đã sợ rằng mình sẽ trở nên vô dụng. Sau khi nghiền ngẫm hàng loạt các vị trí tuyển dụng trên internet, anh ấy đã vô tình tìm ra câu trả lời cho bài toán hóc búa về sự nghiệp của mình – Google. Vốn chẳng còn gì để mất nên Billy và Nick đã hạ quyết tâm giành lấy cơ hội được làm việc tại Google.

Billy và Nick phải đối mặt với hàng loạt những thử thách để thể hiện khả năng của mình nếu muốn được nhận vào Google. Có một khoảng cách rất lớn giữa họ và những người được đào tạo bài bản kia. Một bên là những nhân viên kinh doanh có chỉ số cảm xúc rất cao, dù đã làm việc lâu năm nhưng những kinh nghiệm mà họ có hầu như không có tác dụng gì trong công việc mới. Một bên là những đứa trẻ lớn lên trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nhưng lại rất thiếu vốn kiến thức xã hội truyền thống cần thiết.

Việc tái dựng khung cảnh về trụ sở làm việc của Google đòi hỏi đạo diễn Levy và thiết kế sản xuất phải tạo ra một môi trường vừa giàu tính sáng tạo, vừa tạo bầu không khí vui vẻ, giúp các nhân viên có cảm giác thoải mái để cống hiến. Họ đã tới thăm Google một vài lần. Đó là một nơi vừa kỳ quặc lại vừa bình dị và thân thiện. Nhưng kiến trúc không thì chưa đủ để giúp người xem cảm nhận được chính xác tinh thần và văn hóa của Google. Vì vậy, với mỗi cảnh dựng, các nhà làm phim cố gắng nắm bắt cảm giác của mọi người với tư cách một nhân viên của Google. Họ đã cố gắng đưa vào đó rất nhiều màu sắc, nội thất và trang thiết bị mang dấu ấn đặc trưng của Google.

Những sự thật thú vị nào được tiết lộ?



Tháng 1/2013, tạp chí Fortune tiếp tục công bố Google là nơi lí tưởng nhất để làm việc. Trước đó, Google vốn nổi danh với một môi trường làm việc vô cùng thú vị để các nhân viên của mình thỏa sức sáng tạo và cống hiến.
• Công ty được sáng lập bởi 2 thành viên là Larry Page và Sergey Brin trong khoảng thời gian họ đang học Tiến sĩ tại trường Đại học Stanford. Sergey Brin có 2 lần xuất hiện chớp nhoáng trong bộ phim này.
• Người ta ước tính Google đang điều hành hơn một triệu máy chủ trên khắp thế giới và nhận được hơn một tỉ yêu cầu tìm kiếm dữ liệu và xử lý khoảng 24 petabyte dữ liệu trong một ngày.
• Trong năm 2012, website chuyên thu thập dữ liệu Alexa đã bình chọn Google là website được truy cập nhiều thứ 2 trên mạng Internet.
• Tên gọi Google xuất phát từ việc viết sai chính tả của từ googol – đây là một thuật ngữ toán học chỉ một số nguyên dương rất lớn bao gồm số 1 và 100 số 0 theo sau nó. Hai nhà sáng lập đã quyết định lựa chọn cái tên này để ngụ ý ám chỉ sứ mệnh tập hợp thống nhất lượng thông tin khổng lồ trên Internet của mình.
• Vào tháng 5/2011, số lượng người truy cập vào trang tìm kiếm này đã vượt qua con số 1 tỉ.
• Google đã đứng đầu trong danh sách Những công ty lí tưởng nhất để làm việc do tạp chí Fortune bình chọn vào năm 2007, 2008 và 2012.
• Trong năm 2006, Google chỉ tuyển dụng 5.000 nhân viên mới trong số hơn 1 triệu ứng viên.
• Nhân viên của Google được phục vụ bữa ăn miễn phí suốt 7 ngày trong tuần tại 25 quán café tại công ty.
• Nếu cảm thấy kích thước vòng eo đang tăng lên, bạn có thể tham gia phòng tập thể hình miễn phí được xây ngay trong khuôn viên của Google.
• Nhân viên luôn được sử dụng dịch vụ mát-xa miễn phí.
• Google phát cho nhân viên 5.000 USD để mua một chiếc ô tô có thể sử dụng cả hai loại nhiên liệu là xăng và điện.
• Tại trụ sở chính của Google còn có một sân chơi bóng chuyền bãi biển, một khu chơi bowling, một bể bơi, phòng chơi game, những chiếc xe đạp rực rỡ màu sắc cùng với lối thiết kế văn phòng vô cùng bắt mắt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước