Biên kịch Hồng Ngát “liều một phen” với Gương trời

Thu Trang-Thứ bảy, ngày 22/02/2014 06:22 GMT+7

Gương trời là bộ phim đã khiến nhà biên kịch nổi tiếng Nguyễn Thị Hồng Ngát trở thành đạo diễn “bất đắc dĩ” ở tuổi gần 70.

Kịch bản Gương Trời do bà tự tay viết nhưng với số tiền đầu tư chỉ 400 triệu thì không đạo diễn nào dám nhận. Vì quá yêu thương “đứa con tinh thần”của mình nên bà đã quyết định “liều một phen”, tự mình làm đạo diễn để tiết kiệm tiền. Bộ phim đóng máy với sự “ngạc nhiên khôn tả” của chính những người thực hiện.

Gương trời kể về tình yêu đẹp của 4 cô giáo trẻ tại làng chài Cửa Vạn, Hạ Long. Nhân vật chính là Thu, con gái duy nhất của một quan chức cấp tỉnh. Thu tốt nghiệp sư phạm nhưng không thích đi dạy mà muốn làm doanh nghiệp. Vì bố, Thu đành phải ra vạn chài dạy học. Cuộc sống xa gia đình, xa người yêu, điều kiện sống thiếu thốn đủ thứ khiến cô chán nản. Nhưng tình cảm chân thật của con người và vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây đã giúp cô vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ.

‘ Ê-kip làm phim Gương Trời

Một ngôi làng cũng giống như một đất nước. Có nhiều biến thiên của lịch sử và mang đậm dấu ấn lịch sử. Một làng có nhiều số phận, nhiều tính cách khác nhau nhưng tình yêu Làng như là nơi che chở, tìm kiếm bình yên trong tâm hồn mỗi người…

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát tâm sự sau khi lựa chọn bối cảnh, bà quyết định chọn Cửa Vạn vì đây là một trong những làng chài hiếm hoi còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, rất phù hợp với bối cảnh phim.

Có thể những năm tới, làng nổi Vạn Chài trên Vịnh Hạ Long không còn nữa. Người dân Vạn Chài sẽ lên bờ, sống một cuộc sống mới. Bộ phim Gương trời có thể sẽ là bộ phim cuối cùng quay tại làng nổi Vạn Chài. Phim cũng lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên “long lanh đáy nước in trời” ở nơi đây.

Vẻ đẹp thần tiên của làng chài Cửa Vạn-Hạ Long

Gương trời ban đầu được viết cho phim truyện điện ảnh nhưng do không thể huy động vốn sản xuất nên phải chuyển sang thể loại phim video nhưng nay phim lại được chuyển sang định dạng số để phát hành ngoài rạp vào thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước