"Bông sen vàng" cho phim truyện nhựa, năm nay có bỏ trống?

Minh Tang-Thứ tư, ngày 09/10/2013 15:31 GMT+7

Tại liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17, giải thưởng Bông sen vàng cho phim truyện nhựa đã bị bỏ lỡ, với số lượng và sự đầu tư khá lớn liệu tại Liên hoan phim năm nay, Bông sen vàng có được trao?

Mặc dù qua các kỳ liên hoan phim, số lượng và thể loại phim Điện ảnh tham dự có sự thay đổi, nhưng mảng đề tài lịch sử vẫn là một truyền thống của các phim nhà nước, trước đây chúng đã từng có Đường thư, Đừng đốt, Mùi cỏ cháy…

Bộ phim Những người viết huyền thoại của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, khai thác mảng đề tài chiến tranh và hình tượng người lính trong cuộc xây đắp con đường Trường Sơn huyền thoại. Bộ phim cũng là một trong số những bộ phim Điện ảnh của nhà nước vừa được hoàn thành kịp tham dự liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18.

“Cách chúng ta tiếp cận người lính trong giai đoạn mới này theo tôi nghĩ, phần lý tưởng sẽ còn phải nhường chỗ cho những phần khác, những phần con người hơn”, nhà biên kịch Nguyễn Anh Dũng cho biết.

‘ Bộ phim "Những người viết huyền thoại" là bộ phim lịch sử thể hiện những cảnh quay khá cầu kỳ và đầu tư nhiều công sức. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Liên hoan phim 18 ghi nhận số tác phẩm điện ảnh tham dự nhiều nhất từ trước tới nay với 23 phim. Tuy nhiên, xung quanh số lượng phim dự thi, chất lượng vẫn là vấn đề khiến nhiều người bàn cãi. Trong khi phim của các hãng ngoài công lập vẫn chiếm đa số, áp đảo lượng phim nhà nước. Đáng mừng nhất là về mặt kỹ thuật điện ảnh, năm nay, 16 phim đã sử dụng công nghệ phim Kỹ thuật số, chỉ còn 7 phim sử dụng phim nhựa 35 ly.

Nhà biên kịch Đinh Thiên Phúc, thành viên BGK liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 cho biết: “Liên hoan phim năm nay có 23 phim điện ảnh, 6 phim video, số lượng được đánh gia là nhiều. Tuy nhiên, số lượng nhiều nhưng chất lượng còn cần phải được thẩm định. Do đó chúng tôi sẽ cố gắng xem kỹ lưỡng và lựa chọn ra những phim tốt nhất”.

‘ "Lửa Phật" - bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam cũng tham gia Liên hoan phim lần thứ 18. (Ảnh: Lao động)

NSND Đào Bá Sơn, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo LHP Việt Nam lần thứ 18 cho biết: “Có nhiều phim họ hướng tới thị trường, hướng tới doanh thu, đối với các nhà đầu tư điều quan trọng nhất với họ là thu hồi vốn và quay vòng để sản xuất. Tôi nghĩ đây là việc đương nhiên và đáng mừng”.

Khách quan mà nói, trong số những bộ phim được xếp vào dòng phim “thị trường”, thì không ít phim đã tạo được tiếng vang lớn, làm sôi động không khí thưởng thức Điện ảnh của công chúng, như phim Scandal của đạo diễn Victor Vũ. Hi vọng Bông sen vàng cho phim truyện nhựa bị bỏ lỡ trong liên hoan phim 17 sẽ tìm được chủ nhân xứng đáng ở mùa giải năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Câu chuyện văn hóa, để tìm hiểu thêm những hoạt động khác tại Liên hoan phim Việt Nam 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước