"Én nhỏ" Triệu Vy thắng lớn với "So Young"

Chiaki (Theo Jayne Stars)-Thứ sáu, ngày 03/05/2013 07:00 GMT+7

Chỉ trong ngày đầu công chiếu, So Young - bộ phim đầu tay của "én nhỏ" Triệu Vy đã thu về 45 triệu Nhân dân tệ (hơn 100 tỷ VND), lập kỷ lục tại phòng vé.

Bộ phim được trông chờ nhất năm 2013 này của Trung Quốc đã tạo nên thành công lớn cho Triệu Vy sau khi cô vừa hoàn thành khóa học đạo diễn. So Young đã trở thành bộ phim 2D có doanh thu cao nhất sau ngày đầu công chiếu của điện ảnh Hoa ngữ.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây với China Business News, Triệu Vy đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cô có được khi hoàn thành bộ phim đầu tay này cũng như những quan điểm của cô về tuổi thanh xuân được gửi gắm trong từng tình tiết phim.

‘ Poster phim "So Young " - "Gửi thời thanh xuân sẽ qua của chúng ta "

So Young là bộ phim dựa trên tiểu thuyết Anh có thích nước Mỹ không? đã được Triệu Vy đầu tư nhiều thời gian và công sức. Trước khi phim ra mắt, nàng "én nhỏ" cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự thành công của phim và xen lẫn cả sự lo lắng.

Khởi quay từ tháng 3/2012 nhưng theo Triệu Vy, ê-kíp làm phim đã phải chuẩn bị nhiều công đoạn từ 5 tháng trước đó. Triệu Vy cũng không có mấy thời gian nghỉ ngơi trong suốt quá trình quay phim và chỉ đến khi những cảnh quay cuối cùng hoàn thành, cô mới thực sự cảm thấy nhẹ nhõm.

Dự kiến sẽ kéo dài trong 2 tháng, nhưng thực tế để hoàn thành So Young, cả đoàn làm phim đã phải mất nhiều thời gian hơn thế. "Trước khi bấm máy, tôi có dự cảm rằng chúng tôi không thể hoàn thành phim trong thời gian 2 tháng. Chúng tôi phải quay phim ở Nam Kinh, Quý Châu cùng 4 thành phố khác nữa. Các nhà đầu tư cho rằng chi phí sinh hoạt ở 4 thành phố đó khá đắt đỏ và cũng tốn thời gian cho việc di chuyển. Tôi đã mất khá nhiều thời gian để thỏa hiệp với họ. Và cuối cùng tôi chấp nhận tự bỏ tiền cá nhân để bộ phim không bị gián đoạn", Triệu Vy chia sẻ.

Dường như những nỗ lực của Triệu Vy đã được đền đáp khi So Young được công chiếu. Rất đông khán giả tìm đến với bộ phim và luôn lấy làm kinh ngạc với những tình tiết trong phim. Sau khi công chiếu, một vài khán giả đã nhận xét rằng vai nữ chính trong So Young chính là hiện thân của Triệu Vy ngoài đời.

‘ Thành công lớn của “So young” là điều khích lệ Triệu Vy bởi đây cũng là bộ phim tốt nghiệp để lấy bằng Đạo diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh của cô

Mặc dù không nghĩ rằng điều đó là đúng nhưng "én nhỏ" cũng thừa nhận rằng chính cô cũng khóc khi xem bộ phim của mình, giống như nhiều khán giả khác. Triệu Vy chia sẻ không chỉ đến khi phim hoàn thành cô mới có cảm xúc đó mà cô đã khóc cùng nhân vật của mình khi phim còn trên trường quay.

Cô cho rằng việc lột tả tính cách của một thanh niên độc ác cũng là phù hợp thực tế và hoàn toàn cần thiết: "Tôi không nghĩ rằng thanh niên ai cũng hoàn hảo. Phải có người tốt, kẻ ác thì mới trọn vẹn được".

Dù là diễn viên có tên tuổi trong làng giải trí Hoa ngữ và lần đầu thành công với vai trò đạo diễn nhưng nàng "én nhỏ" cho rằng mình vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai: "Tôi có được nhiều thành công khi làm đạo diễn nhưng sẽ không để mất đi những điều thú vị mà chỉ khi làm diễn viên mới có được".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước