LHP Việt Nam lần thứ 18: Mở đầu với nhiều kỳ vọng

Lan Phương -Thứ tư, ngày 16/10/2013 07:44 GMT+7

Với số lượng lớn phim tham dự, Liên hoan phim Việt Nam năm nay được công chúng và giới chuyên môn kỳ vọng sẽ đem lại những dấu ấn đặc sắc về cả nội dung và nghệ thuật.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của nhiều thế hệ đạo diễn, diễn viên, biên kịch, quay phim... tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.Lần đầu tiên Liên hoan Phim diễn ra tại Quảng Ninh, do đó đã thu hút sự quan tâm của nhân dân Quảng Ninh và là một trong những sự kiện văn hóa lớn của tỉnh.



Với chủ đề Dân tộc – nhân văn – sáng tạo – hội nhập, lễ khai mạc Liên hoan phim đã khắc họa lại một cách cô đọng những chặng đường của Điện ảnh Việt Nam. Thông qua những hoạt cảnh do các diễn viên của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam thể hiện, những hình ảnh tư liệu, khán giả một lần nữa được nhớ lại những tác phẩm điện ảnh xuất sắc qua các thời kỳ. Đó là từ thời kỳ điện ảnh cách mạng với những tác phẩm kinh điển như Chung một dòng sông, Cánh đồng hoang, Bao giờ cho đến tháng Mười, hay thời kỳ đổi mới với tác phẩm điện ảnh tiêu biểu như Vị đắng tình yêu và gần đây là tác phẩm Mùa len trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh, từng giành nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Tại Lễ khai mạc Liên hoan phim 18, ban tổ chức cũng dành thời gian để tưởng niệm, ghi nhớ công lao của cố đạo diễn, NSND Hải Ninh và cố đạo diễn, NSND Bạch Diệp.

“Những ngày đi quay ở hiện trường, chúng tôi hay gọi chị là nữ tướng, người đàn bà thép nhưng thực tế những tác phẩm của chị đầy nữ tính, thấm đượm chất nhân văn. Chị là con người văn minh nhất mà tôi được gặp”, NSND Trà Giang xúc động khi nói tới NSND Bạch Diệp.

‘ Các nghệ sĩ tham gia Lễ khai mạc. (Ảnh: QĐND)

NSND Lan Hương cho biết: “Nếu không có NSND Hải Ninh thì không có NSND Lan Hương của ngày hôm nay”.

Liên hoan phim lần thứ 18 được đánh giá là Liên hoan có số lượng phim tham gia nhiều nhất từ trước đến nay. Với 139 phim của 44 cơ sở điện ảnh trên cả nước, trong đó có 23 phim truyện điện ảnh, 6 phim truyện video, 10 phim tài liệu nhựa, 62 phim tài liệu video, 12 phim khoa học và 26 phim hoạt hình.

Ban tổ chức cũng như công chúng đang rất hi vọng với số lượng phim tham gia dồi dào, Liên hoan Phim năm nay sẽ có một kỳ thành công, thỏa lòng mong đợi của người yêu điện ảnh nước nhà. Trong khuôn khổ Liên hoan phim cũng sẽ diễn ra các hoạt động như Triển lãm Điện ảnh với Quảng Ninh, Hội thảo Phát triển hợp tác sản xuất và phát hành phim, Hội thảo Điện ảnh với Quảng Ninh và quảng bá du lịch qua điện ảnh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video ghi lại những hình ảnh về Lễ khai mạc liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước