Nhân dân đồng lòng làm phim về Đại tướng

Thu Trang-Thứ năm, ngày 27/03/2014 16:19 GMT+7

Chỉ mới hơn 3 tháng phát động, đoàn làm phim Đại tướng của nhân dân đã nhận được gần 500 triệu cùng các tư liệu quý giá từ các tổ chức cá nhân gửi tới như một lời tri ân với vị tướng kính yêu của dân tộc.

Đại tướng của nhân dân là bộ phim tài liệu đặc biệt dài 50 phút, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn của đồng bào và chiến sĩ cả nước trước sự ra đi của Đại tướng, cũng là để tỏ lòng tri ân với Người và các thế hệ anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng, chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do cho đất nước. Trong phim, bức chân dung của Đại tướng sẽ được khắc họa bằng chính những tình cảm của nhân dân dành cho Người.

Đoàn làm phim sẽ đi khắp dọc đất nước, trở về quê hương của Đại tướng, tới những miền đất Người đã đi qua, Quảng Bình, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Điện Biên Phủ, Huế, Cà Mau, TP.HCM, Hà Nội... gặp gỡ những con người làm những công việc, thuộc những tầng lớp khác nhau. Họ có thể là những chính khách, nhà nghiên cứu, trí thức trẻ, cựu chiến binh, cũng có khi là nông dân, hay những cô cậu học trò nhỏ, tất cả sẽ cùng chia sẻ về hình ảnh Đại tướng trong lòng mình. Đồng thời cũng không quên nhắc tới những chiến công hiển hách “vang dội năm châu, chấn động địa cầu”, đưa Người lên hàng danh Tướng.

Phần kết mở của phim hướng đến thế hệ trẻ hôm nay, những con người được trao truyền tình yêu với nhân dân, đất nước từ Đại tướng đang cùng nhau kiến tạo diện mạo một Việt Nam mới.

‘ Đây là bộ phim “của nhân dân, do nhân dân” nên đoàn làm phim đã quyết định từ chối nguồn kinh phí của Nhà nước. Toàn bộ kinh phí làm phim dự kiến khoảng 600 triệu đồng sẽ do nhân dân đóng góp

Đoàn làm phim hiện đã thực hiện phần ghi hình ở Quảng Bình và Hà Nội. Riêng từ nay đến tháng 6, sẽ tiếp tục các cuộc phỏng vấn nhân vật ở TP.HCM, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc. Đặc biệt có phần ghi hình lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5 sắp tới.

Đại tướng của nhân dân do nhà báo Đỗ Quý Doãn, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông chỉ đạo sản xuất; Tổng biên tập tạp chí Điện ảnh Việt Nam, Bùi Thế Vịnh tổ chức sản xuất; âm nhạc: nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc, biên kịch và đạo diễn: NSƯT Nguyễn Thị Việt Nga.

Phim dự kiến sẽ hoàn thành và gửi tới công chúng đúng dịp Giỗ đầu Đại tướng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước