Phim 'Iceman' vẫn mắc lỗi sến của phim Hoa ngữ

Theo Thể thao Văn hoá-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 07:15 GMT+7

Tính từ đầu năm 2014 tới nay, sau Đại náo thiên cung tương đối nhạt nhòa, nam diễn viên Chung Tử Đơn lần thứ hai tái ngộ khán giả với tác phẩm Iceman (Người băng).

1. Dưới thời nhà Minh, sau khi tới Tây Trúc để xin Thời không kim cầu, một vật có khả năng du hành xuyên thời gian, Hạ Anh (Chung Tử Đơn) bị gán ghép tội phản quốc, tư thông với địch. Lo cho tính mạng của người thân tại quê nhà, Hạ Anh quyết tâm trốn thoát dù có thánh chỉ của hoàng thượng. Đau đớn thay, anh nhận ra rằng ngay cả những vị huynh đệ kết nghĩa cũng không tin mình. Trong lúc chiến đấu thập tử nhất sinh, tất cả bọn họ bị trận bão tuyết cuốn trôi và ngủ vùi suốt hơn 400 năm.

Vào năm 2013, một công ty khai quật họ lên và vô tình làm sống dậy Hạ Anh và các huynh đệ. Giờ đây cuộc chiến và những bí ẩn từ 400 năm trước lại bắt đầu tiếp diễn.

2. Có thể nói khi mà các diễn viên thuộc thế hệ cũ đã trở nên già đi (Nguyên Bưu, Lý Liên Kiệt, Thành Long, Hồng Kim Bảo) trong khi các gương mặt trẻ (Ngô Kinh) không ai tạo được bước đột phá thì Chung Tử Đơn chính là ông vua ở thể loại phim võ thuật hiện nay. Dù có phim dở phim hay nhưng mỗi khi anh có tác phẩm mới ra đời, khán giả vẫn luôn khát khao được thưởng thức.

Trên thực tế, Iceman có một cốt truyện hay, thậm chí là khá mới lạ (vốn lấy cảm hứng từ tác phẩm điện ảnh kinh điển The Iceman Cometh) nhưng kịch bản phát triển nhiều chi tiết thừa thãi không cần thiết. Ví như câu chuyện về mẹ của Tiểu Mỹ (Huỳnh Thánh Y) khá dài dòng, làm loãng nội dung chính. Không mấy ngạc nhiên khi Iceman được cắt ra làm 2 phần. Ở một vài tình huống, đạo diễn La Vĩnh Xương xử lý có phần sến, xáo mòn, cố tình làm cho nhân văn nhưng lại không ăn nhập với không khí chung của cả phim. Không chỉ riêng Iceman, mà khá nhiều bộ phim của điện ảnh Hoa ngữ thường mắc phải lỗi này.

3. Bù lại cho điểm yếu trên, Người băng lại có mặt mạnh ở phần hành động cũng như các tình tiết, lời thoại hài hước. Đặc biệt đạo diễn La Vĩnh Xương biết cách cài đặt nút thắt mở bất ngờ tới hai lần nên câu chuyện cũng trở nên kỳ bí, khó đoán hơn. Trường đoạn Hạ Anh chiến đấu cùng với các huynh đệ trên cầu ở cuối phim thực sự mãn nhãn, hấp dẫn.

Ngoài nhân vật Tiểu Mỹ của Huỳnh Thánh Y có hình tượng không mới thì các nhân vật phụ - phản diện trong phim được xây dựng khá hay. Mặc dù đối nghịch, luôn muốn quyết một trận tử chiến với Hạ Anh, nhưng cả Tát Ngao, Nhiếp Hổ đều không hẳn là vai phản diện thực thụ, ngược lại, họ còn có nét dí dỏm, đáng yêu riêng. Trong khi đó vai Nguyên Long của Nhậm Đạt Hoa lại là nhân vật khó lường hơn cả. Khi phần một Iceman kết thúc, khán giả vẫn chưa thể hình dung hết được về nhân vật mạnh mẽ này.

Người băng thuộc hàng chấp nhận được dù còn có nhiều điểm chưa hài lòng. Ta vẫn có cái để mong chờ vào phần 2 ra mắt trong năm nay.

Phim đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước