Phim "Người cộng sự" chính thức bấm máy

Đức Cường - Hồng Khang -Thứ tư, ngày 19/06/2013 00:00 GMT+7

Ngày 18/6, bộ phim Người cộng sự do Đài Truyền hình Việt Nam - Kênh truyền thông TBS của Nhật Bản hợp tác sản xuất đã chính thức bấm máy sau nhiều tháng chuẩn bị.

Bộ phim kể về tình bạn cao đẹp giữa nhà yêu nước, chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu của Việt Nam và bác syĩ Asaba Sakitaro của Nhật Bản. Trong thời gian đến Nhật Bản để thực hiện phong trào Đông Du, Phan Bội Châu đã nhận được sự giúp đỡ vô tư và chí thành của bác sĩ Asaba Sakitaro.

Tại Nhật Bản, đoàn làm phim đang chuẩn bị cho những cảnh quay đầu tiên cho bộ phim truyện Phan Bội Châu. Việc ghi hình sẽ được tiến hành liên tục trong một tháng ở cả hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

‘ Diễn viên Lan Phương trong những cảnh quay đầu tiên của bộ phim


Những cảnh quay đầu tiên đã diễn ra trong một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô Thủ đô Tokyo. Ánh nắng gắt của mùa hè Nhật Bản không làm giảm nhiệt tình của đội ngũ diễn viên cũng như đoàn làm phim. Để thực hiện bộ phim này, êkíp sản xuất phim của cả hai Đài Truyền hình VTV và TBS đã phải lao động cật lực trong vòng 8 tháng trở lại đây.

Ông Katayama, Chỉ đạo sản xuất Đài TBS, Nhật Bản chia sẻ: “Chúng tôi bắt đầu viết kịch bản cho bộ phim từ tháng 11 năm 2012. Nhóm của chúng tôi với các đồng nghiệp VTV đã phải chỉnh sửa nội dung rất nhiều lần, hai Đài cũng đi tìm các địa điểm phù hợp cho việc ghi hình, những cuộc trao đổi kéo dài trong nửa năm, nhiều khi bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc lúc 1-2 giờ sáng”.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, người chịu trách nhiệm chỉ đạo sản xuất phía Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, đây là dự án hợp tác sản xuất phim truyện đầu tiên giữa VTV với một tập đoàn truyền thông Nhật Bản. Hai bên đã có những điều chỉnh để đạt được hiệu quả tốt nhất. “Chúng tôi có một nguyên tắc, cái gì thuộc về văn hóa Nhật, đời sống Nhật thì chúng tôi sẽ đặt niềm tin ở họ nhiều hơn; ngược lại phía Việt Nam cũng như vậy, để làm sao mỗi bên có sự đóng góp hiệu quả nhất”.

Dự kiến bộ phim sẽ được hoàn thành vào tháng 9/2013 nhân Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Mời quý vị theo dõi video về ngày khởi quay bộ phim này

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước