Thái Hòa: "Victor Vũ là người toan tính"

Ly Ly-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 16:00 GMT+7

Thái Hòa và đạo diễn Victor Vũ tại trường quay của phim Qủa tim máu. (Ảnh: Art.Rolo)

Sau một loạt thành công với các vai diễn hài trên màn bạc, "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa một lần nữa trở lại với vai diễn mới của mình trong Qủa tim máu – bộ phim kinh dị duy nhất của màn ảnh Việt sẽ công chiếu sắp tới vào ngày 14/2 - của Victor Vũ.

Qủa tim máu là bộ phim được chuyển thể từ vở kịch kinh dị cùng tên do Thái Hòa biên kịch xoay quanh câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ Sơn (Hoàng Bách thủ vai) và Linh (diễn viên Nhã Phương đóng). Sau khi người vợ của Sơn được phẫu thuật thay tim đã có liên tiếp những câu chuyện kỳ lạ xảy ra. Bên cạnh những tình tiết ly kỳ, phim cũng có những yếu tố hài hước, nhẹ nhàng và đầy tính bất ngờ đến từ nhân vật Cu Hù (do Thái Hòa thủ vai), mang đến cho khán giả những tiếng cười vui vẻ và những cảm nhận thú vị...

Qủa tim máu cũng là sự kết hợp lần đầu tiên giữa đạo diễn Victor Vũ – đạo diễn của loạt phim kinh dị nổi tiếng như Giao lộ định mệnh, Scandal... - với diễn viên hài ăn khách nhất hiện nay - Thái Hòa. Đây là nam diễn viên đã từng được biết đến và yêu mến qua các vai diễn trên màn ảnh rộng như “Tèo” trong phim Long Ruồi và mới đây nhất là "Tèo em" trong phim Tèo em - bộ phim Việt đã đạt mức cao về doanh thu phòng vé rất cao cuối năm 2013.

Để hiểu hơn về sự kết hợp thú vị lần này giữa Thái Hòa và Victor Vũ, VTV Online đã có cuộc trò chuyện với diễn viên Thái Hòa trước khi bộ phim Qủa tim máu ra rạp.

Được biết anh đã tham gia vào việc chuyển thể kịch bản cho Qủa tim máu - vở kịch từng được công diễn trên sân khấu kịch Phú Nhuận từ năm 2009, được đạo diễn bởi chính anh. Vậy có khó khăn gì không khi chuyển thể từ kịch lên màn ảnh rộng?

- Victor Vũ và đạo diễn Đặng Nhật Nam là người chuyển thể kịch bản này, tôi chỉ tham gia một phần rất nhỏ thôi. Tôi nghĩ khó khăn ở đây là Quả tim máu đã được diễn trên sân khấu kịch tại TP.HCM trong 5 – 6 năm qua, đã quen thuộc và có một số lượng lớn khán giả biết đến. Đây là một thuận lợi nhưng cũng chính là khó khăn vì người ta sẽ đặt nhiều kỳ vọng hơn khi phim được đưa lên màn ảnh rộng.

So với kịch bản cũ trên sân khấu kịch, kịch bản của “Quả tim máu” lần này có gì khác?

- Những tình tiết ma quái, ly kì trong phim sẽ được đẩy lên mạnh hơn, câu chuyện cũng sẽ khó đoán hơn, các diễn viên cũng sẽ nhiều đất diễn hơn... Những thay đổi này chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả - những người đã từng xem Quả tim máu trên sân khấu kịch - những bất ngờ.

‘ Qủa tim máu - sẵn sàng "hù" khán giả Việt.

Như vậy nhân vật Cu Hù của anh cũng sẽ có nhiều sự thay đổi?

- Quả tim máu không chỉ đơn thuần là bộ phim kinh dị mà còn là câu chuyện về tình yêu, tình cảm giữa con người với nhau. Chính vì vậy, vai diễn Cù Hù của Thái Hòa trong phim sẽ được tiết chế bớt đi yếu tố hài hước để vẫn giữ được nhịp độ của phim và cân bằng được với những yếu tố khác.

Vậy có thể coi đó là yếu tố để Thái Hòa vượt qua được cái bóng diễn suất của chính vai diễn này trên sân khấu kịch?

- Cu Hù trong phim và sân khấu kịch đều là một nhưng vai trò lần này của nhân vật trên phim lớn hơn, tham gia nhiều hơn vào đường dây phát triển của câu chuyện hơn. Những tình huống hài hước sẽ không hoàn toàn mất đi mà chỉ được điều chỉnh và được đặt trong những tình huống, hoàn cảnh khác. Vì vậy, vai diễn lần này trên phim sẽ mang lại nhiều tiếng cười mới, khán giả sẽ được nhìn thấy những yếu tố mới từ Cu Hù.

‘ Ngoài những điều anh vừa kể thì k hán giả còn được chờ đợi sự bất ngờ nào từ Quả tim máu?

- Phim nhiều yếu tố bất ngờ hơn so với kịch bản cũ, tình tiết câu chuyện được đan xen để tạo ra những dự đoán khó lường trước cho cái kết của bộ phim. Thái Hòa nghĩ những khán giả đã từng xem vở kịch trước đó sẽ thấy những điều hoàn toàn khác và không cảm thấy thiệt thòi khi xem phim này.

Đứng ở phương diện cá nhân, anh có nghĩ Quả tim máu sẽ thu hút người xem?

- Với những phản ứng, những đánh giá tốt từ báo chí và giới chuyên môn Hà Nội và TP.HCM trong buổi lễ ra mắt - trước khi phim chính thức được công chiếu trong ngày 14/2, Thái Hòa nghĩ đây có thể là bộ phim sẽ được khán giả đón nhận.

‘ Một kết thúc khác sẽ là yếu tố bất ngờ từ bộ phim.

Lần đầu tiên làm việc cùng đạo diễn Victor Vũ, ấn tượng của anh về anh ấy là gì?

- Victor Vũ là người toan tính, thực dụng trong từng cảnh quay, từng phân đoạn. Victor cũng khá nóng tính nhưng là một đạo diễn chuyên nghiệp và rất tự trọng với nghề. Đó là điều làm Thái Hòa cảm thấy thú vị về vị đạo diễn này.

Sau khi Quả tim máu của anh được chuyển thể thành phim, anh có nghĩ sẽ chuyển thể những kịch bản sân khấu khác lên màn ảnh rộng?

- Có rất nhiều kịch bản hay từ sân khấu kịch nhưng không phải kịch bản nào cũng có thể làm thành phim. Phải có chất liệu phù hợp và sự duyên dáng vừa phải của kịch bản thì mới quyết định có thể chuyển thể thành phim được hay không.

Quay trở lại năm 2013, nói về bộ phim Tèo em – phim đã đạt kỉ lục doanh thu phòng vé, cá nhân anh có thấy đây là bộ phim thành công?

- Phim Tèo em thành công về mặt doanh thu, phản hồi của khán giả đến rạp để giải trí đơn thuần cũng rất tốt nhưng về phía báo chí và bên phía phê bình thì không được tốt lắm. Những người trong đoàn làm phim cũng nhận thấy được Tèo em có cái gì làm được và chưa làm được và tôi hy vọng nếu có Tèo em phần 2 thì anh em sẽ cố gắng khắc phục những hạn chế đó.

Nói như vậy trong năm 2014 sẽ có Tèo em 2?

- Trước mắt, vào cuối tháng 3, Thái Hòa sẽ tham gia với bộ phim mới Để hỏi tính của Charlie Nguyễn. Bật mí là Thái Hòa cũng sẽ tham gia viết kịch bản nhé (cười). Sau phim Để hỏi tính thì có thể mới đến dự án Tèo em 2. Hiện tại thì dự án Tèo em 2 cũng đã triển khai kịch bản.

Xin cảm ơn anh và chúc anh gặt hái nhiều thành công hơn trong năm nay!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước