"Thor 2" ăn khách dù không xuất sắc

Thùy An-Thứ bảy, ngày 09/11/2013 16:30 GMT+7

 "Thor: The Dark World" (Thor 2) được dự đoán sẽ đạt doanh thu gần 100 triệu USD trong dịp công chiếu cuối tuần tại thị trường Bắc Mỹ.

Sau thành công rực rỡ của The Avengers, tất cả các bộ phim tiếp theo mà hãng Marvel sản xuất đều nhận được sự quan tâm, kỳ vọng đặc biệt. Iron Man 3 đã không phụ lòng khán giả và hiện giờ vẫn là bộ phim đạt doanh thu cao nhất năm 2013 với khoảng 1,2 tỷ USD.

“Bom tấn” Thor 2 được chuẩn bị để làm nên vụ nổ lớn dịp cuối năm và trong tình trạng khá ế ẩm ở các rạp chiếu thời gian này không khó để Thor 2 độc chiếm ngôi số 1. Theo dự đoán của các chuyên gia Thor 2 có thể mang về gần 100 triệu đô la trong dịp công chiếu cuối tuần (thời điểm quan trọng nhất đối với các bộ phim mới) chỉ riêng ở thị trường Bắc Mỹ.

Ở phạm vi toàn cầu, với tài tiếp thị bài bản, chuyên nghiệp của Marvel và Disney, Thor 2 cũng chắc chắn làm mưa làm gió và mang về doanh thu cao hơn hẳn phần 1. Hiện tại phim đã vượt ngưỡng 100 triệu đô la ở thị trường quốc tế, là phim ăn khách nhất dịp cuối tuần ở Anh và Pháp… Tuy nhiên, xét về chất lượng, Thor 2 không phải là bộ phim xuất sắc.

Thật ra phần 1 của phim đã không xuất sắc. Nội dung, diễn biến phần 1 khá nhẹ nhàng, thiếu hẳn những trận chiến nảy lửa, hoành tráng đặc trưng của phim siêu anh hùng, chưa khiến khán giả cảm thấy đã tai, đã mắt dù có hiệu ứng 3D. Tuy nhiên, phần 1 lại mang lại nhiều ấn tượng rõ ràng về nhân vật: một Thor dũng mãnh nhưng kiêu ngạo, suy nghĩ ít phức tạp và một Loki xảo trá nhưng đằng sau lại là một thân phận đáng thương. Mối quan hệ anh em, cha con trong Thor 1 khiến người ta suy nghĩ vì nó được một đạo diễn có sở trường về phim, kịch Shakespeare “thổi” vào nhiều cảm xúc, làm cho phim có nét khác biệt với các bom tấn siêu anh hùng phô trương đơn thuần.

Sang đến Thor 2, đạo diễn Alan Taylor đã mang đến một câu chuyện phức tạp, dữ dội và hoành tráng hơn hẳn. Nhưng Thor 2 lại quá nhanh với nhiều diễn biến liên tục khiến tính cách nhân vật, các tình tiết không được làm sâu để lại cho người xem nhiều băn khoăn, hụt hẫng. Điều khiến không ít người chờ đợi là mối tình Thor – Jane được thể hiện sâu sắc hơn thì có thể nói lại thêm một lần thất vọng.

‘ Mối tình Thor - Jane vẫn thiếu ấn tượng

Nhân vật Jane do nữ diễn viên hàng đầu Natalie Portman thể hiện cũng không có sự nổi trội sau phần 1 nhạt nhòa. Ấn tượng nhất phim lại là Loki – đây gần như là nhân vật duy nhất của Thor 2 mang đến sự bất ngờ, tò mò. Điểm trừ nữa của Thor 2 là phần gợi mở cuối phim vốn là đặc sản của phim Marvel và được các fan chờ đợi lại khá lạc lõng, thiếu hấp dẫn.

‘ Loki (Tom Hiddleston) lại lấn át dàn sao của phim

Thor 2 chỉ được những chuyên trang điện ảnh uy tín chấm điểm ở mức B hoặc trên trung bình. Tuy nhiên đây vẫn là bộ phim có thể làm nức lòng các fan của dòng phim siêu anh hùng Marvel.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước