5 điều cần biết trước khi làm trắng răng

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 18/06/2013 07:00 GMT+7

Ngày nay có rất nhiều phương pháp làm trắng răng. Tuy nhiên, chúng có an toàn và hiệu quả hay không? Dưới đây là 5 điều bạn cần xem xét trước khi thực hiện.

Những tác dụng phụ có thể xảy ra

Một tác dụng phụ thường gặp của việc làm trắng răng là tình trạng nhạy cảm trong vòng 24 giờ sau khi thực hiện xong. Lúc này, bạn có thể dùng thuốc giảm đau mỗi 6 - 8 giờ để giảm thiểu sự khó chịu. Kem đánh răng làm trắng cũng có thể gây ra tình trạng răng nhạy cảm, bị mài mòn và tụt lợi.

Một tác dụng phụ thường gặp nữa là kích thích các mô mềm. Điều này thường xảy ra khi các giải pháp làm trắng được thực hiện trên nướu răng.

Cuối cùng, bạn có thể bị nuốt một chút gel khi sử dụng bộ dụng cụ làm trắng tại nhà mà điều đó có thể gây buồn nôn hoặc nôn.

Làm trắng răng không có hiệu quả lâu dài

Làm trắng răng là một quá trình lâu dài, không phải là một thao tác thực hiện được trong 1 lần. Nói cách khác, bạn đừng ngạc nhiên nếu cần điều trị liên tiếp để hàm răng có độ trắng như mong muốn. Ngoài ra, kết quả tẩy trắng răng thường kéo dài chỉ từ 1-3 năm. Nhưng các liệu pháp tiếp theo thường tốn ít chi phí và không mất nhiều thời gian.

Hãy nhớ rằng bạn vẫn cần phải duy trì vệ sinh răng miệng tốt nếu bạn muốn kéo dài kết quả làm trắng răng. Chỉ cần hút một điếu thuốc hay uống một ly vang đỏ, răng của bạn sẽ quay lại trạng thái như khi chưa làm trắng.

Theo các nha sĩ, bạn nên tránh các chất gây vết bẩn trên răng như cà phê, soda hay rượu vang đỏ trong 48 giờ đầu tiên sau khi điều trị tẩy trắng răng. Ngoài ra, bạn cần nhớ đánh răng 2 lần mỗi ngày để duy trì độ trắng.

Làm trắng răng không phải dành cho tất cả mọi người

Một số người nên tránh hoàn toàn việc tẩy trắng răng. như phụ nữ mang thai và cho con bú vì phải tiếp xúc với hóa chất. Người bị dị ứng peroxide và nướu, răng nhạy cảm cũng không phải là đối tượng thích hợp cho việc tẩy trắng.

Những ai bị răng sâu, hở chân răng, men răng bị mòn, răng đã trám, gắn chụp răng và các hình thức răng phục hồi khác sẽ khiến răng trở nên nhạy cảm hơn sau khi kết thúc quá trình tẩy trắng. Bên cạnh đó, răng quá sẫm màu cũng không nên áp dụng phương pháp làm đẹp này.

Kết quả phụ thuộc vào màu răng của bạn trước khi làm trắng

Một số người nghĩ rằng tẩy trắng răng có khả năng xóa tất cả các hư tổn mà họ đã gây ra cho hàm răng của mình. Tuy nhiên, tốt hơn bạn nên làm ngược lại. Càng chăm sóc tốt trước khi tẩy trắng, kết quả bạn nhận được càng cao.

Nếu bạn vẫn duy trì lịch khám nha sĩ định kỳ, đánh răng, dùng chỉ nha khoa thường xuyên, tránh gây tổn hại và các yếu tố làm đổi màu răng, răng bạn sẽ càng trắng sau khi điều trị.

Không quá lạm dụng

Cũng giống như một số người nổi tiếng quá lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, một số người khác cũng có thái độ tương tự với tẩy trắng răng.

Mặc dù răng sẽ đẹp và sáng bóng, nhưng việc thực hiện quá nhiều lần có thể thực sự gây tổn hại vĩnh viễn cho răng.

Hơn nữa, việc tẩy trắng ấy dễ làm suy yếu men răng, răng bị mờ đục và mất màu đến mức không thể khắc phục được.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước