5 sự thật về giấc ngủ

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 04/07/2013 07:10 GMT+7

 Mọi người đều biết rằng ngủ được 8 tiếng sẽ giúp bạn đủ tỉnh táo để giải quyết mọi công việc? Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thêm 5 sự thật thú vị về giấc ngủ mà qua đó, bạn có thể đánh giá đúng hơn về tầm quan trọng của nó.

Phụ nữ cần ngủ nhiều hơn nam giới

Khi nói đến cuộc chiến của hai giới ở giấc ngủ, phụ nữ là người chiến thắng. Theo Jim Horne, chuyên gia nghiên cứu giấc ngủ thì phụ nữ cần ngủ thêm 20 phút so với mức trung bình.

Phụ nữ có xu hướng đa nhiệm. Họ làm rất nhiều việc cùng một lúc và rất linh hoạt. Do đó, não bộ của họ bận rộn hơn so với nam giới. Chính vì thế, nhu cầu ngủ của họ cũng nhiều hơn.

Âm nhạc có khả năng “ru ngủ”

Bạn thường hay trằn trọc mỗi đêm ư? Một cuộc khảo sát với 6.000 người Anh được thực hiện bởi Travelodge cho thấy các rocker có khả năng giúp họ thấy buồn ngủ. Và loại nhạc mọi người thường lựa chọn là các bản nhạc và bài hát của của Alicia Keys, Mozart, Taylor Swift.

Giấc ngủ - vũ khí của tuổi trẻ

Bạn đã bao giờ mơ ước có vẻ đẹp và sức quyến rũ như nữ diễn viên Tây Ban Nha Penelope Cruz? Nếu có, hãy cố gắng tận dụng sự kỳ diệu của giấc ngủ! Có thông tin cho biết giấc ngủ của cô kéo dài tận 14 tiếng để ngăn ngừa quầng thâm.

Ngay cả ca sĩ nổi tiếng Jennifer Lopez cũng tiết lộ rằng 8 giờ ngủ mỗi đêm chính là “vũ khí”bí mật mang lại diện mạo trẻ trung cho cô ấy. Theo Jennifer, tác nhân hiệu quả nhất của sắc đẹp là giấc ngủ, nước tinh khiết và chất tẩy rửa tốt.

Đồ uống có cồn không tốt cho giấc ngủ

Nhiều người cố gắng dụ dỗ cơn buồn ngủ bằng một ly rượu vang, nhưng xem ra, việc nhấm nháp đồ uống có cồn có thể dẫn đến một tình trạng khó khăn hơn cho giấc ngủ của bạn.

Theo Dự án Nghiên cứu giấc ngủ quốc gia của Anh, sau 5 đêm thiếu ngủ và 3 ly rượu sẽ có ảnh hưởng như nhau trên cơ thể kể cả khi bạn đã ngủ đủ. Ngoài ra, đừng lạm dụng rượu champagne vì cồn gây ra tình trạng mất nước, yếu tố cản trở giấc ngủ.

Ngửi hương hoa cho giấc ngủ tốt hơn

Mọi người đều biết cụm từ “thưởng thức mùi cà phê mỗi khi thức dậy vào buổi sáng”. Vậy bạn nên làm gì trước khi đi ngủ? Đó là ngửi mùi hoa thoang thoảng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ thực sự chất lượng.

Theo một nghiên cứu từ năm 2007 của tạp chí Science, những người tiếp xúc với mùi thơm của hoa hồng trước và trong khi ngủ có trí nhớ được cải thiện theo chiều hướng tích cực.

Tuy nhiên, cảm giác nghỉ ngơi mỗi ngày đủ để cải thiện trạng thái tinh thần của một người, vì vậy, để thư giãn và ngủ tốt hơn, bạn nên ngửi mùi thơm nhẹ nhàng của hoa oải hương hoặc hoa nhài vào mỗi tối.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước