7 lý do kết hôn tồi tệ nhất

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 30/01/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Hiện có rất nhiều lý do lãng mạn và tuyệt vời để kết hôn... nhưng mặt khác, cũng có những lý do khá tồi tệ. Một vài lý do sau đây rất đáng để chúng ta cùng tham khảo và suy ngẫm.

1. Vì con trẻ

Nghe có vẻ thật thiển cận khi kết hôn với cha của con bạn chỉ vì bạn đã có con ngoài ý muốn với anh ta. Không phải lúc nào đó cũng là ý tưởng tốt nhất.

Tôi không có ý ám chỉ rằng người đàn ông đó không thể là một người cha tốt, nhưng nó không có nghĩa anh ta nghiễm nhiên sẽ là một người chồng tốt. Nếu bạn đang hy vọng hôn nhân sẽ làm cho anh ta trở thành một người cha mẫu mực hoặc người chồng tốt thì thật đáng buồn vì điều đó sẽ không xảy ra. Anh ta sẽ chỉ là đối tác hay một người cha đúng như bản chất con người anh ta mà thôi.

2. Để làm hài lòng gia đình của bạn

Kết hôn để chiều lòng gia đình thực sự là một thảm họa. Việc thực hiện bất kỳ quyết định lớn nào trong cuộc đời với mục tiêu làm hài lòng một người khác hầu như luôn luôn đồng nghĩa với việc gạt lợi ích và hạnh phúc của riêng bạn sang một bên, và nó gần như không bao giờ hiệu quả.

3. Vì thời gian sinh con!

Đồng hồ sinh học của bạn có thể đã báo động về độ tuổi sinh nở, nhưng lao đầu vào một cuộc hôn nhân để nhanh chóng sinh con có thể trở thành thảm họa.

Người chồng tương lai của bạn có ý nghĩa hơn một ngân hàng tinh trùng tiềm năng. Hãy nghĩ anh ta như là một đối tác, là cha của những đứa con của bạn, sau đó là chồng của bạn khi con cái phát triển.

Nếu anh ta không phù hợp với công thức này, bạn có thể đã kết hôn vì những lý do sai lầm. Nếu chỉ để sinh con, các ngân hàng tinh trùng hiện nay rất sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn!

4. tiền

Kết hôn vì tiền hay sự ổn định tài chính, bản thân đó không phải là một ý tưởng tồi để kết hôn, miễn là cả hai bạn biết lý do tại sao các bạn đến với nhau.

‘ Tất nhiên, hôn nhân sâu sắc hơn nhiều so với tình yêu lãng mạn nên việc chọn một đối tác với các mục tiêu và thói quen tài chính tương tự thực sự là một quan niệm tốt.

Tuy nhiên, kết hôn với chỉ duy nhất một mục tiêu lợi nhuận tài chính là một ý tưởng tồi về khía cạnh đạo đức. Hơn nữa, theo số liệu thống kê, những kiểu hôn nhân này hiếm khi kéo dài.

5. Vì bạn cô đơn

Bạn sợ không có người trò chuyện. Bạn thấy buồn và cô đơn sau giờ làm việc. Đó là những lý do mà bạn quyết định lấy chồng?

Đúng là có người đồng hành trong cuộc sống riêng tư rất quan trọng. Nhưng hãy tưởng tượng tương lai sẽ buồn thế nào nếu sau khi kết hôn bạn mới gặp được người đàn ông như mong muốn.

6. Bạn nghĩ anh ta sẽ thay đổi

Nếu bạn đang hy vọng người đàn ông của mình sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực sau khi kết hôn thì bạn nên suy nghĩ lại.

Trên thực tế, sau khi lập gia đình, những thói quen và tính cách cố hữu của đàn ông dường như không biến chuyển mà chỉ có xu hướng bộc lộ rõ hơn dù đối phương có mong mỏi đến đâu chăng nữa.

Vì thế, kết hôn với một người đàn ông, hi vọng người đó thay đổi có khả năng sẽ chỉ là tiền đề cho sự thất vọng của bạn sau này.

7. Vì đám cưới trong mơ

Từ lâu rồi bạn đã lập kế hoạch cho một đám cưới trong mơ. Nhưng ngoài đám cưới, bạn có thấy gì về cuộc sống hôn nhân và tương lai của mình không?

Nếu tìm hiểu kỹ hơn và bớt đi thời gian mơ mộng, bạn sẽ thấy hôn nhân cần có sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, kiến thức cũng như nhiều yếu tố khác nữa để duy trì sự bền vững và hạnh phúc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước