7 lý do không nên phẫu thuật thẩm mỹ

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 07/08/2013 14:15 GMT+7

 Có rất nhiều lý do khuyến cáo bạn không nên phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt, mặc dù đây là xu hướng ngày càng phổ biến và chi phí dễ chấp nhận hơn trước.

Hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ muốn điều chỉnh các đặc điểm trên khuôn mặt để mong có vẻ đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên, mong muốn ấy cũng hàm chứa nhiều mối nguy hiểm và rắc rối.

1. Khuôn mặt giống nhiều người

Một trong những lý do hàng đầu không nên phẫu thuật thẩm mỹ là phá hủy các đặc điểm cá nhân của mỗi người.

Một thực tế rõ ràng là khi nhìn vào những phụ nữ nổi tiếng đã trải qua phẫu thuật, bạn sẽ thấy rằng họ có nhiều nét trên khuôn mặt rất giống nhau. Thế nhưng, điều đáng buồn là rất nhiều phụ nữ tự tạo áp lực cho mình phải có khuôn mặt “lý tưởng”.

2. Không thay đổi được cảm xúc

Người ta thường muốn phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt bởi vì họ nghĩ rằng điều đó sẽ làm cho họ hạnh phúc. Thế nhưng, bất hạnh đến từ bên trong và sự thay đổi bên ngoài cũng sẽ không làm thay đổi được cảm xúc của bạn.

Vì vậy, phẫu thuật trong trường hợp này dường như vô ích. Điều bạn nên làm ở đây là củng cố lòng tự trọng và nhận thức rằng bạn có thể hấp dẫn hơn bạn nghĩ.

‘ Phẫu thuật thẩm mỹ không giúp bạn hạnh phúc hơn. (Ảnh minh họa)

3. “Nghiện” thẩm mỹ

Trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là trên khuôn mặt của bạn, thường chỉ là sự khởi đầu mà thôi. Cho dù bạn lựa chọn các biện pháp căng da mặt hoặc sửa mũi thì chắc chắn sau đó bạn sẽ tìm thấy những “lỗi” khác cần điều chỉnh trên khuôn mặt.

4. Rủi ro

Không một phẫu thuật nào là không có rủi ro. Phẫu thuật thẩm mỹ hầu hết đều đòi hỏi gây mê toàn bộ. Tuy nhiên, có khả năng là bạn sẽ không đạt được kết quả mong muốn sau khi hoàn thành hoặc xảy ra sai sót trong khi tiến hành phẫu thuật. Vậy liệu có đáng phải “đánh cược” nhan sắc, thậm chí cả tính mạng cho một việc không thực sự cần thiết?

5. Thiếu bản sắc

Như trên đã đề cập, khuôn mặt của những phụ nữ đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ trông giống như được “đúc từ một khuôn”. Đáng tiếc là rất nhiều phụ nữ cảm thấy cần phải nhìn xinh đẹp như búp bê và xóa đi tất cả những đường nét nhận dạng riêng của họ.

6. Tốn kém

Dù rằng chi phí phẫu thuật mỹ khuôn mặt hiện nay đã “mềm” hơn nhưng tối thiểu nó vẫn tiêu tốn một vài ngàn USD.

Vậy nên, trước khi có ý định làm đẹp bằng thẩm mỹ, hãy nghĩ rằng bạn có thể làm gì khác có ích hơn với số tiền đó! Nếu cứ mải mê với nó, bạn có thể sẽ phải chi một khoản không hề nhỏ.

7. Dễ bị phát hiện

Dấu vết của việc phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt của bạn rất dễ nhận biết. Và nếu kết quả không như mong muốn, nó sẽ khó có thể bỏ qua vì bạn sẽ thấy mỗi khi nhìn vào gương.

Nếu điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra và quá trình làm thủ thuật không chính xác, bạn sẽ luôn có một đặc điểm nhắc nhở về những gì đã xảy ra mà có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn nhiều hơn so với khi bạn nhận ra “lỗi” cần sửa.

Thường thì mọi người lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt vì sợ già. Đúng vậy, không ai thích nhìn thấy những dấu hiệu lão hóa xuất hiện, nhưng đó là điều không thể tránh khỏi.

Bên cạnh đó, qua thời gian, họ thường nhìn tệ hơn so với khi chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Do vậy, tốt hơn bạn nên chú trọng ăn uống tốt, tránh ánh nắng mặt trời và tận hưởng cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước