Ẩm thực Việt - Chưa có chiến lược quảng bá xứng tầm

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 15/08/2017 16:53 GMT+7

VTV.vn - Được bạn bè thế giới đánh giá cao, nhưng ẩm thực Việt lại chưa được đặt đúng vị trí trong chiến lược quảng bá, phát triển du lịch nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.

Những thuyết minh cặn kẽ với từng món ăn Việt cho mỗi đoàn khách nước ngoài tưởng chừng đơn giản nhưng không phải nhà hàng nào cũng làm. Giúp du khách hiểu và cảm nhận rõ hơn về ẩm thực Việt Nam vẫn dừng lại ở sự tự giác cá nhân.

Không khó để nhận ra các món ăn truyền thống của Nhật Bản hay Hàn Quốc trong những tờ rơi. Trong khi hầu hết du khách đến với Việt Nam, khám phá ẩm thực thường không nằm trong lịch trình. Cũng dễ hiểu khi ngay trong những chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài, ẩm thực chỉ góp một phần khiêm tốn.

Sở hữu kho tàng ẩm thực phong phú và có lợi cho sức khỏe hàng đầu thế giới, nhưng cho đến nay vẫn chưa có một cơ quan nghiên cứu quảng bá ẩm thực Việt ra đời.

Ẩm thực Việt ngày càng được ưa chuộng tại Trung Quốc Ẩm thực Việt ngày càng được ưa chuộng tại Trung Quốc

VTV.vn - Nhà hàng Susu thu hút khách bởi nguồn nguyên liệu tươi ngon nhập khẩu hàng ngày từ Việt Nam sang và tay nghề của bếp trưởng là người Việt.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước