Bánh pizza thịt trăn Việt Nam giá gần một triệu đồng

NS-Thứ tư, ngày 26/02/2014 16:19 GMT+7

Trăn đông lạnh được chủ một nhà hàng tại Mỹ nhập từ Việt Nam sang. Sau khi chế biến thành bánh pizza, mỗi chiếc được bán với giá 45 USD.

Tại Florida (Mỹ), thịt cá sấu hay ếch không phải món xa lạ trong thực đơn nhà hàng, nhưng mới đây một nhà hàng có tên Evan's Neighborhood Pizza đã chứng minh mình khác biệt khi đưa món pizza thịt trăn vào phục vụ thực khách. Tên chính thức của món là Everglades Pizza, theo tên của công viên quốc gia tại Florida.

Evan Daniell, chủ nhà hàng cho biết ban đầu ý định tạo ra món ăn này chỉ để người ta biết đến tên tuổi của mình nhưng không ngờ mọi người lại quan tâm nhiều đến vậy. "Người ta liên tục nhắc đến và dù điều này là tốt hay xấu thì rõ ràng chúng tôi đã chứng minh được mình có thể chế biến được món thịt ngon này", Evan chia sẻ với AFP.

Theo các thực khách, thịt trăn thực sự ngon và có vị như thịt gà. Mike, một du khách đến từ bang Minnesota (Mỹ) lần đầu được thử thịt trăn nhận xét loại thịt này có phần hơi dai. Để thịt mềm hơn, các đầu bếp đã ướp thịt trong vài giờ và sơ chế trước khi thái lát mỏng rồi đưa vào làm nhân bánh pizza. Mỗi chiếc bánh có giá 45 USD (gần một triệu đồng), được đánh giá là đắt hơn hẳn so với các loại thông thường. Tuy nhiên không vì thế mà món ăn này vắng người hỏi mua.

Trăn là loại động vật phát triển khá nhanh chóng trong môi trường tự nhiên ở Florida, đe dọa tới các loài động vật bản địa. Tuy nhiên luật pháp tại đây cấm chế biến và bán thịt trăn được bắt tại Florida nên nguồn hàng của Evan phải nhập. "Chúng tôi mua trăm đông lạnh từ các trang trại ở Việt Nam", ông cho biết.

Nuôi trăn từng là nghề phát triển rầm rộ ở Đồng bằng sông Cửu Long từ năm 1980, nhưng đến năm 1990 thì giá cả trở nên bấp bênh do xuất khẩu không được thuận buồm xuôi gió, khiến cho nhiều hộ nuôi lao đao, thua lỗ, thậm chí có người còn mang trăn con vào rừng thả bỏ.

Nhưng kể từ năm 2008 đến nay, giá trăn tăng lên nhờ mặt hàng da trăn xuất khẩu sang châu Âu và một số nước châu Á bắt đầu ổn định. Nhờ vậy mà người nuôi ngày càng phấn khởi và có cơ hội làm giàu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước