Bé gái sống sót kỳ diệu sau khi bị amip ăn não tấn công

PV-Chủ nhật, ngày 15/09/2013 18:05 GMT+7

Bé gái 12 tuổi ở Mỹ đã sống sót kì diệu sau khi chẩn đoán mắc căn bệnh viêm màng não, gây ra bởi trùng amip ăn não. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới, với tỉ lệ tử vong lên đến 99%.

Cô bé Kali Hardig đã tiếp xúc với mầm bệnh hồi tháng 7/2013, sau khi đi bơi ở công viên nước tại thành phố Little Rock, bang Arkansas (Mỹ). Để cứu sống bệnh nhân, các bác sĩ tại bệnh viện nhi Arkansas đã phải đặt Kali vào tình trạng hôn mê và sử dụng một loại thuốc vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm để điều trị.

‘ Cô bé Kali Hardig đã hoàn toàn khỏe mạnh và trở thành một trong những trường hợp sống sót hiếm gặp trên thế giới. (Ảnh: Daily mail)

May mắn là sau gần 2 tháng, Kali đã có thể đi lại, nói chuyện và vừa qua, Kali đã được xuất viện. Đây là trường hợp thứ 3 trong vòng 50 năm qua đã sống sót sau khi bị nhiễm loại ký sinh trùng chết người này.

Trùng amip ăn não là 1 loại vi khuẩn đơn bào thường xuất hiện tại các vùng nước ngọt và ấm của hồ hay sông suối. Chúng vào cơ thể thông qua đường mũi và di chuyển dọc các thần kinh khứu giác lên não. Tại khu vực não bộ, amip bắt đầu phá hủy các mô não. Hiện nay, tỷ lệ sống sót khi bị trùng amip tấn công chỉ là 1%.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước