Bún đậu mắm tôm - Đặc sản của vỉa hè Hà Nội

VTV Online-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 06:53 GMT+7

 Ẩm thực Hà Nội không thiếu những món ăn dân dã, đơn giản, nhưng có một món ăn đã tạo nên thương hiệu của ẩm thực hè phố Hà thành. Đó là bún đậu mắm tôm. Người ta ví von rằng ở đâu có vỉa hè ở đó có bún đậu mắm tôm.

Ngay tên gọi bún đậu mắm tôm cũng cho biết món ăn này là sự kết hợp không thể thiếu của bún, đậu phụ và nước chấm là mắm tôm. Ngoài ra, bún đậu mắm tôm còn được ăn kèm với rau thơm như kinh giới, bạc hà, húng chó…

Chỉ có ở Việt Nam, bạn mới có thể thưởng thức mắm tôm. Mắm tôm là một “đặc sản” của ẩm thực Việt Nam. Với những du khách nước ngoài khi lần đầu thưởng thức mắm tôm sẽ có cảm giác khó chịu, nhưng có thưởng thức rồi mới thấy vị riêng trong món ăn đậm chất hè phố này.

‘ Bún đậu mắm tôm là đặc sản mang thương hiệu ẩm thực hè phố Hà Nội

Bún đậu mắm tôm thường được bán rong trên phố Hà Nội. Một chiếc ghế nhựa cho khách ngồi, một chiếc khay nhựa đựng nào bún, nào đậu, nào mắm tôm, rau thơm là có thể thoải mái thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Và xung quanh đĩa bún đậu mắm tôm còn biết bao câu chuyện bên lề. Người ta vừa ăn vừa nói chuyện, vừa chia sẻ cuộc sống.

Mời quý khán giả cùng S-Vietnam khám phá ẩm thực hè phố Hà Nội qua món ăn mang thương hiệu nơi đây Bún đậu mắm tôm - Đặc sản của vỉa hè Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước