Các cặp đôi hay cãi nhau vào tháng 1

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 06/11/2013 14:57 GMT+7

 Nhiều người có thể không đồng tình, nhưng một nghiên cứu mới đây khẳng định rằng các cặp vợ chồng tranh luận, cãi vã trong tháng Giêng nhiều hơn so với các tháng khác trong năm.

Nghiên cứu dựa trên một cuộc khảo sát ở Anh đã phát hiện ra rằng người Anh trung bình cãi nhau 8 phút/ ngày trong tháng đầu tiên và 2/3 số cặp tham gia khảo sát thậm chí còn chia tay với người yêu vì những buồn chán đến trong tháng 1.

Thời tiết xấu, công việc ảm đạm và tài chính khó khăn đồng nghĩa với việc có nhiều người ở nhà và thường xuyên phải đối diện với những thay đổi tâm lý khó dự đoán của đối tác.

Cuộc khảo sát được tiến hành với hơn 1.000 người Anh đã phát hiện ra rằng việc ở nhà nhiều (hơn 15 tiếng/ngày) dẫn đến kết quả là 20 cuộc tranh luận, cãi vã với nửa kia của họ trong suốt tháng đầu năm.

Còn trong mùa hè, họ chỉ ở nhà khoảng 10 tiếng 5 phút và tần suất khắc khẩu giảm xuống còn 16.

Gần một nửa số cặp đôi tham gia nghiên cứu thừa nhận tháng 1 là thời gian buồn chán nhất trong năm.

65% tình nguyện viên đã kết thúc một mối quan hệ vào tháng 1 và 7% thậm chí còn thú nhận rằng họ đã chia tay với một ai đó như là một giải pháp chào đón năm mới với hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.

Qua nghiên cứu, 59% số người được hỏi thừa nhận rằng tháng 1 cũng là tháng khó khăn nhất để ra khỏi chiếc giường ấm áp, quen thuộc.

Nhà tâm lý học hành vi Donna Dawson phân tích: “Thiếu ánh sáng Mặt Trời có thể làm cho chúng ta cảm thấy uể oải, chán nản, thiếu rèn luyện thể chất có thể khiến chúng ta cáu kỉnh, khó chịu và căng thẳng. Thêm nữa, sự nhàm chán cộng với các vấn đề lo nghĩ về tài chính và quá nhiều thời gian rảnh với người yêu/bạn đời dễ tạo thành công thức hoàn hảo cho các cuộc tranh luận và đổ vỡ”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước