Chia sẻ chuyện ngoại tình - Nên hay không?

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 03/07/2013 00:00 GMT+7

 Việc chia sẻ bí mật về chuyện ngoại tình với bạn thân đôi khi có trở thành “con dao hai lưỡi” nếu bạn không tỉnh táo. Vậy nên, để tránh việc đó, bạn nên tham khảo tình huống sau.

”Cô bạn gái thân nhất của chồng tôi cũng trở thành bạn thân của tôi. Tám năm trước, hôn nhân của chúng tôi đã trải qua sóng gió và tôi từng có một mối tình thoáng qua. Tôi đã tâm sự với cô ấy về chuyện đó.

Cô ấy không nói với chồng tôi, nhưng luôn bóng gió đến chuyện đó trước mặt anh và tôi bắt đầu cảm thấy bị hăm doạ bởi bí mật ấy.

Tệ hơn nữa, cô ấy bây giờ đã ly hôn và quay sang tán tỉnh chồng tôi, người mà cô ấy luôn luôn mong muốn. Vậy tôi phải làm gì?”

‘ Ảnh minh họạ


Đúng vậy, bạn đã nhận được một bài học quá khó: khi bạn chọn một người bạn tâm giao cho câu chuyện về sự thiếu chung thủy trong hôn nhân, hãy chọn một người trung thành với bạn hơn chồng bạn. Đằng này, cô ấy cũng là bạn của bạn, nhưng trước đây đã từng thân với chồng bạn rất lâu trước khi biết bạn.

Những sự liên kết ấy hình thành và tiến xa hơn bạn nghĩ. Tôi đã từng chứng kiến nhiều người sau khi xa nhau rất lâu vẫn tin rằng họ sẽ giữ liên lạc với tất cả bạn bè tốt của vợ hoặc chồng.

Thật đáng buồn khi đúng là một số phụ nữ chiếm hữu người đàn ông của bạn mình và không bao giờ hoàn toàn ủng hộ hay tâm phục khẩu phục với sự lựa chọn người phối ngẫu của bạn mình.

Rõ ràng người phụ nữ này thuộc tuýp người đó. Có thể cô ấy luôn luôn ghen tị với bạn và cuộc hôn nhân của bạn và chỉ chờ đợi bạn phạm phải một sai lầm nào đó. Nếu cuộc hôn nhân của cô ấy từng không hạnh phúc và có kết thúc tồi tệ, cô ấy lại càng cảm thấy bạn không xứng đáng với sự tin tưởng của chồng bạn.

Dù thực tế động cơ thế nào thì cô ấy cũng đang nhắc nhở bạn theo một cách thẳng thừng rằng cô ta có ảnh hưởng đối với bạn.

Nếu muốn loại bỏ sức mạnh của người phụ nữ này, bạn nên thú nhận lỗi lầm ấy với chồng mình. Sau đó, hãy nói với ông xã rằng bạn rất ân hận về những gì đã xảy ra và qua đó cảm thấy yêu anh ấy nhiều hơn bất cứ ai trên thế giới này.

Tuy nhiên, phải nói rằng đó là một chiến lược có nguy cơ cao, đặc biệt nếu chồng bạn là một người có lập trường không vững vàng và hay ghen tuông. Nhưng trên thực tế, những cuộc hôn nhân tốt đẹp với nền tảng vững chắc thường có khả năng bỏ qua sự cố không mong muốn ấy - đặc biệt là nếu người có lỗi thực sự tỏ ra hối hận và hành động có thiện chí.

Còn nếu không, bạn chỉ có thể cúi mình và sẵn sàng vượt qua hoặc thậm chí là phải ra đi.

Giải pháp đối phó với cô bạn này là làm cho cô ấy cảm thấy bực bội và căm ghét hơn nếu bạn thấy cần phải nói với cô ấy rằng bạn đã phạm sai lầm rất lớn, bạn đã hối tiếc mỗi ngày, nhưng bạn đã kết thúc mọi thứ và không muốn nghĩ tới thêm nữa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước