Chọn mỹ phẩm chống lão hóa - Những lưu ý đặc biệt

N.M (Dịch)-Thứ bảy, ngày 24/08/2013 08:46 GMT+7

Đến một độ tuổi nào đó, da bạn rất cần các phương pháp chống lão hoá. Tuy nhiên, để lựa chọn đúng sản phẩm, bạn cần tìm hiểu kỹ về chúng trước khi quyết định mua.

Các loại kem chống lão hóa được sử dụng để làm săn chắc da, giảm nếp nhăn, làm đều màu da và xoá mờ vết nám có thể chứa retinols, alpha hoặc beta hydroxy acid, chất chống lão hóa, kem chống nắng, vitamin và các thành phần khác.

Khi có tuổi, các loại dầu cần thiết để giữ cho làn da săn chắc sẽ tự nhiên mất dần và da bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời - nguyên nhân gây ra các đốm đồi mồi và da khô.

Nếu không có kem dưỡng ẩm, da sẽ lão hoá nhanh hơn, nhưng mỗi người có nhu cầu khác nhau. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ về những điều này khi mua một sản phẩm chống lão hóa.

1. Đọc kỹ các thành phần

Các sản phẩm chống lão hóa có thể chứa các chất phụ gia. Một số thành phần phổ biến bao gồm: kem chống nắng (để ngăn chặn các tác hại của tia tử ngoại), axit alpha-hydroxy lấy đi các tế bào da chết (phòng ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông), Tretinoin (làm sáng da), petrolatum (duy trì độ ẩm cho da). Chính vì thế, bạn chỉ nên lựa chọn sản phẩm mà bạn biết làn da của bạn đang cần.

2. Đánh giá nhu cầu của bạn

Da mặt của bạn nhờn hay khô? Bạn có tàn nhang hoặc đốm đồi mồi? Vì dụ, axit alpha hydroxy và retinol sẽ có tác dụng loại bỏ nếp nhăn bằng cách sản xuất các tế bào da mới, nhưng nếu bạn có làn da nhạy cảm, nó có thể gây kích ứng và khô.

Nếu không biết mức độ nhạy cảm của da, bạn nên sử dụng các sản phẩm mẫu khoảng 1 tuần để xem da phản ứng thế nào. Nếu không thấy có gì cải thiện, có thể bạn không cần loại sản phẩm đó.

3. Tránh các chất phụ gia không cần thiết

Nhiều mỹ phẩm chăm sóc da sử dụng chất bảo quản để kéo dài tuổi thọ của chúng. Vậy nên, bạn thử nhìn xem trên nhãn thành phần có những từ như methyl, propyl, butyl và ethyl paraben hay không vì những hóa chất này có thể gây phát ban và dị ứng.

Chính vì thế, thay vì mua một lọ kem lớn bạn nên chọn loại có dung tích nhỏ hơn để tránh các thành phần có hại cho sức khoẻ.

4. Không tự suy diễn về một số thành phần cụ thể

Nếu sản phẩm có chứa cồn, nó không hẳn là không tốt. Các công ty mỹ phẩm thường bổ sung cetyl alcohol vào kem dưỡng ẩm da. Chất này hoạt động bằng cách giữ lại độ ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng da khô.

5. Thử các sản phẩm khác nhau

Bạn có thể đã hiểu rõ làn da của mình và xác định được rằng bạn cần kem dưỡng ẩm hay kem không chứa dầu. Thế nhưng, khi thử sản phẩm mới, làn da của bạn bị phản ứng.

Các loại kem chống lão hóa có thể khá đắt tiền. Do đó, trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào, bạn cần chắc chắn nó không gây kích ứng da.

6. Tham vấn bác sĩ da liễu

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Sức khỏe của nó cũng quan trọng như thận và gan. Bác sĩ da liễu có thể hướng dẫn bạn cách lựa chọn chính xác nhất.

Lưu ý:

• Không tin vào những lời quảng cáo. Hãy nhớ rằng các công ty mỹ phẩm đang cố gắng bán cho bạn một sản phẩm. Nếu đã hài lòng với làn da của mình, bạn không cần phải mua nhiều loại để tích trữ. Da của bạn thực sự có thể bị phụ thuộc vào mỹ phẩm nếu sử dụng lâu dài.

• Nếu bị dị ứng với bất kỳ sản phẩm nào, bạn cần ngưng sử dụng ngay lập tức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước