Chữa tự kỷ bằng tâm linh chưa có bằng chứng khoa học

CSTN-Thứ ba, ngày 24/06/2014 16:39 GMT+7

BS. Quách Thúy Minh, Nguyên trưởng khoa Tâm bệnh, BV Nhi Trung ương cho biết, việc có thể chữa tự kỷ bằng tâm linh là chưa có bằng chứng khoa học.

Gần đây, xuất hiện một bài báo có đoạn viết: Tất cả các bệnh đều cần phải khám chữa theo hai vế: phần thực và phần mờ. Phần thực là bệnh thuộc về lục phủ ngũ tạng, thần kinh… Phần mờ là bệnh thuộc về thể vía, thường do vong nhập, vong theo. Đa số trẻ tự kỷ đều bị bệnh này.

Tác giả bài báo cho rằng, có 80-90% trẻ tự kỷ do phần mờ, do vong nhập ngẫu nhiên, khi chúng ta đưa trẻ đi chơi ngoài vườn hoa, đi lễ, viếng đám tang ra nghĩa trang… hoặc trẻ đang phải trả nghiệp vì kiếp trước đã phạm tội như ăn cắp, cướp của, giết người, lấy cắp đồ thờ…

Tác giả này cũng cho rằng, nếu bị vong nhập ngẫu nhiên thì có thể chữa khỏi dễ dàng. Nếu phải trả nghiệp kiếp trước thì chữa trị sẽ khó khăn hơn. Cha mẹ có con tự kỷ cần phải gặp những người có quyền năng cao như pháp sư, nhà khí công và cần cúng giải trên chùa.

Không chỉ có bài báo này, trên mạng xã hội như Facebook cũng quảng cáo các trung tâm, câu lạc bộ chữa trị tự kỷ theo quan điểm tâm linh, năng lượng.

Quý vị quan tâm về vấn đề này có thể theo dõi VIDEO ghi lại ý kiến của các phụ huynh có con mắc tự kỷ và phần trao đổi của phóng viên VTV với BS. Quách Thúy Minh, Nguyên trưởng khoa Tâm bệnh, BV Nhi Trung ương về phương pháp chữa tự kỷ bằng đuổi vong cúng giải:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước