Chuyện lạ: Cây mọc ra... vàng

TS-Thứ năm, ngày 31/10/2013 11:55 GMT+7

 Vàng có thể mọc ở trên cây! Bạn có tin nổi không? Nhưng đó là kết luận chính thức vừa được các nhà khoa học Australia đưa ra trong nghiên cứu mới nhất của họ.

Theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Nature Communications, các nhà khoa học xứ sở chuột túi đã phát hiện ra dấu vết của vàng trên thân và lá của cây bạch đàn. Họ cho rằng rễ của loài cây này đã hoạt động như những chiếc máy bơm thủy lực, hút nước có chứa các phân tử kim loại cực nhỏ rồi hấp thụ chúng vào thân cây và lá.

‘ Ảnh: Huffingtonpost

Đây là kết quả nghiên cứu các cây bạch đàn dược trồng tại vùng tây và nam Australia. Tuy nhiên, số lượng vàng tích tụ trên các cây bạch đàn không nhiều. Các nhà khoa học ước tính rằng, nếu muốn làm được một chiếc nhẫn thông thường, bạn phải cần đến lượng vàng gom từ 500 cây bạch đàn mới đủ.

Quả thực đây là một phát hiện rất đáng chú ý. Nhưng tất nhiên, không phải cứ cây bạch đàn nào cũng mọc ra vàng. Điều kiện để có vàng trên lá bạch đàn là cây phải được trồng ở khu vực vốn đã có vàng nằm trong lòng đất, còn rễ cây chỉ làm nhiệm vụ hút các phân tử vàng lên mà thôi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước