Hy Lạp: Trà 26 tỷ đồng/kg vẫn… cháy hàng

Lại Hoa-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 07:47 GMT+7

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhưng các cửa hàng kinh doanh trà ở Hy Lạp vẫn sống tốt, thậm chí sống khỏe nhờ thú uống trà hảo hạng của giới nhà giàu nước này gia tăng từng ngày.

Thưởng thức một cốc trà Darjeeling nhập từ Ấn Độ vào mỗi buổi sáng đang trở thành thú vui xa xỉ của giới nhà giàu Hy Lạp. Điểm độc đáo của thứ trà này là được chiết xuất từ búp trà non nhất, nguyên chất nhất và cũng chỉ trổ búp đúng một lần duy nhất trong năm.

Ông Lalith Lenadora, chủ một công ty trà tại Đông Ấn Độ cho biết: “Chỉ có những người yêu trà và biết thưởng thức mới cảm nhận hết cái chất trà trong đó. Không phải quá tự hào, nhưng trà của chúng tôi là đế vương trong vương quốc trà đó”.

‘ Ông Lenadora đang chia sẻ về chất lượng và mùi vị của từng loại trà.

Lenadora là bậc thầy của trà. Bởi vậy, mỗi ngày ông đều có nhiệm vụ thưởng thức tới hơn 100 cốc trà khác nhau để đánh giá và đưa ra nhận xét về chất lượng trà. Đương nhiên, trà ông nếm cũng luôn là loại thượng hạng. Thấp nhất cũng 30 bảng Anh cho 100 gr trà, tức là phải mất hơn 10 triệu đồng bạn mới mua được 1 kg trà ngon. Riêng loại trà Đại Hồng Bào nhập từ Trung Quốc có giá tới 26 tỷ/kg.

Có điều, dù giá đắt như vậy nhưng nhu cầu tiêu thụ vẫn tăng lên vùn vụt mỗi ngày. Nhiều chủ công ty tại Hy Lạp thậm chí còn không tiếc tay trả tiền trước cốt có hàng bán. Vậy mà đôi lúc vẫn cháy hàng.

Ông Manan Bhansali, giám đốc điều hành một công ty trà nói: “Bây giờ, người ta uống trà nhiều lắm, hơn cả uống rượu. Bởi chúng ngon, lại tốt cho sức khỏe. Cuộc cách mạng về trà bùng nổ tại Hy Lạp từ vài năm nay”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước