Cơ hội mới cho phụ nữ thụ tinh nhân tạo

Minh Nguyệt-Thứ năm, ngày 04/11/2010 12:15 GMT+7

Các bác sỹ Mỹ vừa đưa ra một phương pháp sàng lọc mới có thể đem lại nhiều cơ hội thành công hơn cho những phụ nữ muốn có con nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Helen Tarrant đã từng đuợc điều trị thụ tinh ống nghiệm cách đây 12 năm, con trai Kurt của cô được sinh ra 6 năm trước đây nhờ thụ tinh ống nghiệm. Nhưng đã 3 năm cố gắng để có thêm 1 đứa con nữa, cô vẫn chưa thành công.

Helen Tarrant tâm sự: “Tôi chắc chắn sẽ thử lại 1 lần nữa. Lúc này, tôi cần ổn định về tinh thần. Nó giống như một sự mạo hiểm, bạn phải có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần trước khi làm thụ tinh lại và sẽ mất thời gian. Khi bạn đã từng thất bại, sẽ mất nhiều thời gian để lấy lại tinh thần để bắt đầu cho một cuộc thử nghiệm mới”.

Các bác sỹ Mỹ cho biết, phương pháp sàng lọc mới có thể làm tăng rõ rệt cơ hội thụ thai thành công cho những phụ nữ làm thụ tinh ống nghiệm.

Kỹ thuật mới sẽ giảm bớt sự mạo hiểm thất bại, bao gồm cả việc loại trừ những hội chứng xấu như mầm mống bệnh Down chẳng hạn. Phương pháp này cũng có thể sàng lọc những bệnh tật mang tính di truyền như xơ nang và bệnh loạn dưỡng teo cơ.

Quá trình thụ tinh mới sẽ cho phép phôi thai phát triển trước khi xét nghiệm chi tiết nhiễm sắc thể của chúng. Kết quả sẽ có ngay trong vòng 4 tiếng và phôi thai sẽ không bị đông lạnh. Chỉ có phôi thai nào có bộ nhiễm sắc thể hoàn hảo mới được lựa chọn để cấy vào cơ thể người phụ nữ.

Theo các bác sỹ, tỷ lệ thành công cao có nghĩa chỉ có 1 phôi thai cần thiết được cấy vào cơ thể người mẹ, tránh sự mạo hiểm cho cả mẹ lẫn con khỏi quá trình mang thai phức tạp.

Theo Bác sỹ Alan Thornhill, Chuyên khoa sản của Anh: “Chúng tôi quan tâm những nghiên cứu và thử nghiệm như vậy. Tôi rất lạc quan về phuơng pháp mới này, nhưng cũng cần thận trọng với kết quả. Kết quả thu được từ nhóm thử nghiệm đã cho kết quả quá tốt, vượt sức tưởng tượng, nó cho thấy 1 hình thái chọn lọc đã diễn ra, cho phép sự lựa chọn phôi thai đi tới một bước tiến mới”.

Các bác sỹ Anh hoan nghênh nghiên cứu mới của giới y học Mỹ nhưng cảnh báo rằng, kỹ thuật này có chi phí cao.

Thụ tinh ống nghiệm có thể nói là sự lựa chọn cuối cùng cho những trường hợp phụ nữ bị hỏng ống dẫn trứng, vô sinh không chuẩn đoán được hay nam giới ít tinh trùng. Phương pháp này mang lại hy vọng cho nhiều người, nhưng tỷ lệ thành công hiện vẫn thấp (chỉ khoảng 20-30%).

Kỹ thuật mới của các bác sỹ Mỹ dù đắt đỏ và chưa thể đưa vào đời sống ngay trong vòng 3 năm tới, nhưng vẫn đem lại hy vọng lớn lao cho những phụ nữ làm thụ tinh nhân tạo, bởi nó giúp họ giải quyết vấn đề đa thai và kiểm soát bệnh tật của thai nhi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước