Có nên uống cà phê khi mang thai?

Bình Dương (Dịch)-Thứ hai, ngày 23/09/2013 06:36 GMT+7

 Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ caffeine hơn 200 mg mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non.

Mặc dù chưa có nghiên cứu cụ thể nào xác thực cà phê có thể làm hại thai nhi, nhưng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên các thai phụ nên hạn chế lượng tiêu thụ.

Caffeine là một chất lợi tiểu, có nghĩa là nó sẽ hút các chất lưu và canxi từ cả bạn và em bé đồng thời khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Ngoài ra, cà phê không có giá trị dinh dưỡng và có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, thời gian ngủ và khả năng hấp thu sắt của cơ thể bạn.

‘ Các bà bầu nên chọn các loại đồ uống không chứa caffeine. (Ảnh minh họa)

Không chỉ hiện diện trong cà phê, caffeine còn được tìm thấy trong hầu hết các loại trà, nước ngọt và sô cô la. Chính vì thế, các bà mẹ mang thai nên đảm bảo an toàn sức khoẻ cả hai mẹ con bằng cách nói “không” với cà phê trong thai kỳ. Tuy nhiên, nếu đó là một thói quen không thể từ bỏ thì ít nhất cũng nên giảm thiểu lượng sử dụng.

Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ caffeine hơn 200 mg mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non.

Việc ngưng uống cà phê một cách đột ngột có thể khó khăn, vì vậy hãy thử giảm dần dần . Nếu bạn là một người nghiện cà phê, hãy thử áp dụng phương thức giảm một nửa trước. Đồng thời, bạn nên thường xuyên tập thể dục và ăn các bữa nhỏ để duy trì năng lượng đầy đủ trong thời gian cai nghiện.

Nếu bạn chỉ đơn giản là muốn có một loại đồ uống ngon trên bàn làm việc mỗi ngày, hãy thử nước trái cây trộn với soda hoặc chọn loại trà đã được tách caffeine bằng cách cho thêm quế, đinh hương hoặc một chút trái cây yêu thích của bạn.

Cuối cùng, mặc dù các loại trà thảo dược thường không có caffeine nhưng bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ về các thành phần của trà vì có thể một số chất trong đó có thể không an toàn cho em bé.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước