Ghi nhận tại một công viên ở Lima, Peru - đây là nơi tụ họp quen thuộc của những người hâm mộ K-pop. Hàng tuần, họ đến đây để cùng nhau chia sẻ thông tin hay trao đổi các sản phẩm mới nhất của các ngôi sao Hàn Quốc mà họ yêu thích.
Không chỉ vậy, cơn sốt K-pop đã kéo theo cả một thị trường của tất cả những sản phẩm liên quan đến nó. Nắm bắt được tâm lý giới trẻ, các trung tâm thương mại tại Peru đã đưa vào kinh doanh đủ mọi loại hình từ poster, ảnh, đĩa CD đến đồ ăn của Hàn Quốc.
Được biết, ngành công nghiệp K-pop của Hàn Quốc đã đạt mức doanh thu hơn 4 tỷ USD những năm gần đây, trong đó đóng góp không nhỏ từ nước ngoài. Không chỉ vậy, K-pop còn góp phần quảng bá văn hóa, du lịch và thúc đẩy ngành xuất khẩu hàng tiêu dùng cho quốc gia vốn được coi là có ngành giải trí vượt mọi biên giới này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!