Công thức “vàng” cho hôn nhân hạnh phúc

N.M (Dịch)-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 06:00 GMT+7

Với mong muốn tìm ra công thức “vàng” để duy trì hạnh phúc, các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu liên quan mức độ hài lòng với hôn nhân của các cặp vợ chồng.

Robert Levenson, Giám đốc Viện nghiên cứu tính cách và xã hội, Đại học California tại Berkeley, người đã nghiên cứu 156 cặp vợ chồng từ năm 1989 cho rằng, phụ nữ có thể là chìa khóa để giải quyết mâu thuẫn.

‘ Có thể thấy rằng mối quan hệ nào mà người vợ nhanh chóng lấy lại bình tĩnh sau khi tranh luận là người hạnh phúc nhất.

Các nhà nghiên cứu cho biết, điều quan trọng là phải linh hoạt hơn vì có những thứ tốt cho người này nhưng có thể không có lợi cho người kia. Chính vì thế, các cặp đôi cần biết cách tiếp cận để tương tác với nhau và điều chỉnh theo tình huống thực tế.

Theo Levenson, việc dùng đại từ nhân xưng “chúng tôi” thay vì “tôi” có thể cứu vãn sự nhàm chán, phai nhạt của hôn nhân.

Qua nghiên cứu, có thể thấy rằng những cặp đôi thường nói “chúng tôi” có mức độ hài lòng với hôn nhân cao hơn so với những người hay sử dụng đại từ “Anh/Cô” và “tôi” trong khi tranh luận hoặc cãi nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước