Đàn ông Anh tiêu 13 tỷ bảng/năm cho quần áo, phụ kiện

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 12/05/2014 09:36 GMT+7

Theo nghiên cứu của Westfield Group, một trong những hãng bán lẻ lớn nhất thế giới cho thấy, đàn ông ở Anh tiêu 13 tỷ bảng mỗi năm cho quần áo, giầy dép và phụ kiện. Con số này chỉ kém của phụ nữ có 10%.

Thông thường phụ nữ thường mạnh tay chi tiền để mua quần áo hơn nam giới. Tuy nhiên theo một khảo sát mới đây được thực hiện ở Anh, cánh nam giới ở đây càng ngày càng chăm chút cho vẻ bên ngoài hơn, dễ dàng bỏ tiền ra mua sắm những bộ cánh đắt tiền và hợp mốt. Và chính cách tiêu tiền của nam giới tại Anh trong thời gian qua đang thu hút sự chú ý của các hãng bán lẻ.

Anh Ben Martin, người tiêu dùng cho biết: "Mỗi tháng tôi chi khoảng 100-200 bảng Anh tiền quần áo. Tôi nghĩ rằng phải làm thế vì mình trong sẽ bảnh bao hơn, theo kịp với những mốt mới khiến tôi thấy tự tin và để lại ấn tượng tốt hơn với người khác”.

Một nghiên cứu của Westfield Group, một trong những hãng bán lẻ lớn nhất thế giới cho thấy, đàn ông ở Anh tiêu 13 tỷ bảng mỗi năm cho quần áo, giầy dép và phụ kiện. Con số này chỉ kém của phụ nữ có 10%. Trong số đó, 2/3 đàn ông luôn có quần áo hàng hiệu trong tủ của mình. Họ cũng rất thích tiêu tiền vào các sản phẩm điện tử.

Bà Mif Ryan, Giám đốc Marketing, Westfield Anh và châu Âu cho biết: "Tôi nghĩ cánh nam giới thời nay sành điệu hơn so với các thế hệ trước, các hãng bán lẻ nên chuyển hướng phục vụ nhu cầu này và mở rộng việc mua sắm trên mạng qua điện thoại thông minh”.

40% người tới mua sắm ở Westfield là nam giới và ngày càng nhiều trong số họ mua quần áo vì sở thích chứ không phải do nhu cầu. Một số còn đi mua quần áo tới 6 lần trong 1 tháng. Trong khi nam giới tiêu tiền ngang với phụ nữ khi đi mua sắm thì một điều cơ bản không thay đổi, đó là họ chỉ mất ít phút để quyết định mua, trong khi phụ nữ thì tốn hàng giờ đồng hồ mà chưa quyết định được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước