Độc đáo bàn trà hình "thảm bay"

Khánh Nguyễn (Dịch)-Thứ ba, ngày 21/01/2014 16:46 GMT+7

Chiếc bàn trông như một chiếc thảm bay lơ lửng

Nhiều người sẽ lầm tưởng một chiếc thảm thần đang bay lơ lửng phục vụ trà nước trong phòng khách nhưng thực tế đó chỉ là thiết kế sáng tạo dựa trên ảo giác quang học.

Một nhà thiết kế có tên Chris Duffy ở London đã thiết kế ra chiếc bàn trà nhìn như một chiếc thảm bay trong truyện cổ tích. Trên thực tế, nguyên lí rất đơn giản khi Duffy áp dụng sáng tạo ảo giác quang học để tạo ra sản phẩm thiết kế 3D độc đáo.

Mặt bàn được thiết kế như một chiếc thảm và chiếc bàn này không có chân như bình thường. Thay vào đó, nhà thiết kế tạo ra chân đế màu sẫm như bóng của chiếc thảm in trên sàn nhà và chân bàn được giấu kín để tạo cảm giác như một chiếc thảm đang bay lơ lửng. Muốn sở hữu “chiếc thảm thần” độc đáo này trong phòng khách để nhâm nhi li trà, cà phê, chủ nhân của nó sẽ phải trả số tiền không hề rẻ, khoảng 1.500 Bảng Anh (50 triệu đồng).

‘ Nguyên lí dựa trên áo giác quang học đánh lừa thị giác

Nhà thiết kế Chris Duffy, tác giả của ý tưởng sáng tạo này chia sẻ: “Tôi lấy ý tưởng từ chiếc thảm thần trong truyện Aladin và cây đèn thần ở xứ Ba Tư. Tôi cũng muốn sở hữu một chiếc thảm như thế ngay trong nhà mình. Thực ra cũng có nhiều cách để tạo ra một chiếc bàn lơ lửng như thế, có nhiều người nghĩ tôi đã dùng nam châm nhưng đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất cho ý tưởng trên”.

Với óc sáng tạo của mình, nhà thiết kế này cũng đã tạo ra nhiều sản phẩm thú vị khác với ảo giác 3D cho người sử dụng. Thay vì những chiếc bàn với thiết kế thông thường đã trở nên nhàm chán, Duffy muốn tạo ra những đồ dùng mang tính độc đáo và khác lạ.

Một số thiết kế bàn trà độc đáo:

‘ Một mẫu bàn độc đáo khác của Duffy

‘ Lấy ý tưởng chiếc rìu bổ vào thớ gỗ

‘ Chân bàn là sợi dây chỉ mỏng manh buộc những trái "bóng bay"

‘ Những chiếc ghế lơ lửng

‘ Thực tế, thiết kế lại khá đơn giản

‘ Và những thiết kế độc đáo khác

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước