Hàn Quốc: Càng cao tuổi càng... năng động

Hoài Thu-Thứ tư, ngày 23/10/2013 06:54 GMT+7

 Những chương trình hỗ trợ “người cao tuổi năng động” được chính phủ Hàn Quốc mở ra đã phần nào giảm bớt mối đe dọa về tình trạng già hóa dân số ở quốc gia này.

Rất nhiều người cho rằng về hưu là bắt đầu quãng thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng và an hưởng tuổi già và làm việc không dành cho những cụ ông, cụ bà đã ngoài 60 - 70 tuổi. Song, có một thực tế tại Hàn Quốc đang cho thấy điều ngược lại.

Hiện nay, có ngày càng nhiều người cao tuổi Hàn Quốc coi tuổi hưu như một thời gian để họ học hỏi và trau dồi kiến thức để theo đuổi những mơ ước còn chưa đạt được khi còn trẻ. Chính vì vậy, những chương trình hỗ trợ “người cao tuổi năng động” đang diễn ra thường xuyên để đáp ứng nguyện vọng của họ.

‘ Trở thành phát thanh viên là một trong những công việc phổ biến dành cho "người cao tuổi năng động" Hàn Quốc (Ảnh: VTV News)

Ở Hàn Quốc, khái niệm “người cao tuổi năng động” đang trở nên ngày càng phổ biến. Đó là những người cao tuổi mang trong mình một quan niệm không bao giờ là quá già để học hỏi và làm việc.

Đối với những “người cao tuổi năng động” Hàn Quốc, tham gia vào các chương trình này sẽ là khoảng thời gian mà những người cao tuổi năng động Hàn Quốc tìm kiếm nguồn năng lượng mới để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình với lòng nhiệt huyết tràn đầy.

Mời quý vị và các bạn cùng đến với cuộc sống của những “người cao tuổi năng động” Hàn Quốc qua phóng sự sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước