Hóa đơn năng lượng - Gánh nặng với người Anh

CSTN-Thứ năm, ngày 14/11/2013 11:24 GMT+7

 Giá năng lượng liên tiếp tăng tại Anh đang khiến nhiều hộ gia đình phải giảm bớt chi tiêu cho thực phẩm để dành tiền thanh toán hóa đơn điện và khí đốt.

Kể từ tháng 10/2011 đến nay, chi phí hóa đơn năng lượng trung bình tại Anh đã tăng 7% trong khi thu nhập của các hộ gia đình lại giảm.

Theo khảo sát của hai chuỗi siêu thị hàng đầu của Anh là Asda và Morrison, ngày càng nhiều người tiêu dùng Anh chuyển sang lựa chọn thực phẩm và đồ uống của những thương hiệu bình dân có giá rẻ hơn, đồng thời chuyển sang mua sắm ở các siêu thị giá rẻ hơn như Al-di. Chuỗi siêu thị Al-di vừa công bố thị phần đạt mức tăng kỷ lục 3,8%, trong 12 tuần tính tới 13/10 này.

Theo một khảo sát đối với 5.500 cặp vợ chồng thì 3/4 số bà mẹ trẻ và gần 2/3 số bà mẹ tham gia khảo sát cho biết họ phải giảm bớt thời gian bật hệ thống sưởi trong nhà để tiết kiệm chi phí.

Giá năng lượng cao đã trở thành chủ đề tranh cãi nóng bỏng trên chính trường Anh thời gian gần đây, khi người dân ngày càng thể hiện sự bất bình với các đợt tăng giá vô tội vạ của 6 công ty lớn chi phối thị trường năng lượng Anh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước