Học sinh dân tộc thiểu số làm phim về thiên tai

Lê Hằng-Thứ hai, ngày 07/10/2013 18:36 GMT+7

 Trong những ngày mưa bão, người dân tại các tỉnh vùng biển, miền núi và các vùng bị thiên tai thường gặp những rủi ro do thiên tai gây ra, đặc biệt là trẻ em.

Trẻ em là đối tượng được coi là dễ bị tổn thương nhất, do vậy tại nhiều địa phương, việc lồng ghép kiến thức về giảm thiểu rủi ro do thiên tai đã được đưa vào trường học. Bên cạnh đó, rất nhiều tổ chức phi Chính phủ đã cùng chung tay hỗ trợ nhằm giúp trẻ em hiểu hơn về biến đổi khí hậu, để các em có thể tự bảo vệ mình. Đồng thời, chính trẻ em sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của mọi người xung quanh.

‘ Ảnh trong chương trình

Em hiểu gì về thiên tai? Bão lũ hay xảy ra ở những vùng nào và em muốn kể câu chuyện gì về hậu quả của thiên tai với quê hương mình? Những câu hỏi này sẽ được trả lời trong bộ phim mà những cô cậu học trò người dân tộc thiểu số tự tay sản xuất.

Sau 1 tuần được các chuyên viên của một tổ chức phi Chính phủ đến hướng dẫn, một bộ phim về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã được ra đời, giúp cho các em hiểu hơn về thiên tai và trên hết bộ phim đã giúp nhiều người lớn thay đổi quan niệm và biết cách phòng tránh và giảm thiểu rủi ro do thiên tai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video Cuộc sống thường ngày, chuyên mục Kỹ năng sống để tìm hiểu về kỹ năng phòng chống rủi ro do thiên tai ở trẻ em.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước