KFC Trung Quốc bán đá viên bẩn hơn… nước bồn cầu

Khánh Ly-Thứ ba, ngày 23/07/2013 11:00 GMT+7

 Đài CCTV đưa tin, đá viên dùng trong các hiệu ăn nhanh lớn như KFC, McDonald’s tại Bắc Kinh và một hãng ăn nhanh tên Kungfu có trụ sở tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) có chứa vi khuẩn bacteria vượt xa ngưỡng cho phép, thậm chí còn bẩn hơn cả nước trong bồn cầu.

Nhóm phóng viên của đài CCTV cho biết, họ đã gửi các viên đá từ một trong số chi nhánh của các hãng ăn nhanh lớn nói trên đến phòng thí nghiệm để kiểm tra. Kết quả cho thấy, lượng vi khuẩn có trong đá viên của KFC đã vượt 20 lần cho phép và vượt 13 lần số vi khuẩn có trong một mẫu nước được lấy từ bồn cầu.

‘ Ảnh: VTV News

Còn lượng vi khuẩn có trong đá viên của McDonalds and Kungfu cũng đều vượt chuẩn cho phép. Riêng đá viên của hãng Kungfu cũng bẩn gấp 6 lần so với nước bồn cầu.

Theo các chuyên gia thực phẩm, với những kết quả nói trên, người tiêu dùng khi ăn phải các loại đá viên này có thể bị tiêu chảy và kiết lỵ.

Sau thông tin trên, các hãng ăn nhanh nói trên đã gửi thông cáo xin lỗi khách hàng và cho tiến hành khử trùng tại các cửa hàng có liên quan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước