Khám phá hàng ăn hè phố ở Washington DC, Mỹ

Trường Sơn - Việt Hùng-Thứ tư, ngày 12/03/2014 06:49 GMT+7

Bạn có thể đã từng đến Mỹ, đến thăm thủ đô Washington DC nhưng bạn đã thử những quán ăn di động ngay bên hè phố của DC hay chưa? Nếu chưa, hãy cũng phóng viên VTV khám phá xem chúng có gì hấp dẫn mà ngày càng có nhiều người muốn thưởng thức đến vậy.

Hàng ngày, rất nhiều người xếp hàng dài chờ mua đồ ăn trưa ngay bên đường phố giữa trung tâm thủ đô, đông nhất là từ 12h trưa đến 1 giờ chiều… Những chiếc xe bán đồ ăn di động ngay ven đường ngày càng trở nên hấp dẫn, đặc biệt là với dân văn phòng. Lý do đầu tiên chính là sự tiện lợi.

Ông Claudius, Nhân viên văn phòng tại Washington DC, Mỹ chia sẻ: “Thường tôi dành 30 phút cho bữa trưa. Nếu tôi ra mua đồ ở những xe bán hàng ở đây, mang về văn phòng, ăn trong 15 phút thì sẽ đủ thời gian”.

‘ Màu sắc sặc sỡ là đặc điểm thu hút thực khách của những chiếc xe bán hàng ăn đường phố. (Ảnh: Yelp)


Những chiếc xe tải bán hàng ăn di động thường có màu sắc sặc sỡ để thu hút sự chú ý. Thực đơn và giá tiền được in hoặc dán ngay thành xe. Cũng chẳng rẻ hơn trong các nhà hàng là mấy, nhưng chỉ một dãy xe di động đã có đủ từ đồ Âu, Á đến đặc sản Châu Phi. Thậm chí, một loại đồ ăn cũng có nhiều lựa chọn mà chẳng nhà hàng nào theo kịp.

Bà Eligabeta Milnarik, Nhân viên văn phòng tại Washington DC, Mỹ cho biết: “Tôi rất thích đồ ăn của Etiopia, mà thường có 3-4 xe bán loại này hay đỗ ở đây. Đồ của mỗi xe khác nhau một chút. Tất cả đều ngon và tôi muốn thử tất cả các xe này”.

Còn theo chị Jamie Hartman, một người dân ở Washington DC thì hàng quán đường phố kiểu này rất vui, mới lạ và là một kiểu dịch vụ mới ở đây. Chị cho biết mình thích cách các chủ hàng chế biến các món ăn, chất lên xe để mang tới điểm phục vụ.

‘ Mỗi xe bán hàng ăn có thực đơn khá đa dạng. (Ảnh: Dreamstime)

Các xe bán hàng bên đường thường nằm ngay cạnh các công viên. Khách hàng tự lo chỗ ngồi ăn. Thế nhưng, điều đó không phải là trở ngại bởi với nhiều người, chẳng gì thoải mái và thư giãn hơn khi được thưởng thức bữa trưa giữa công viên thoáng đạt.

Anh Braeden Mayer, Nhân viên văn phòng tại Washington DC lý giải: “Vào những ngày đẹp trời, khi ăn trưa tại công viên, tôi được hưởng nhiều không khí trong lành hơn sau cả nửa ngày bị nhốt trong văn phòng”.

Những xe hàng ăn di động thường chuẩn bị đồ từ đêm hôm trước để bán trưa ngày hôm sau. Nhiều chủ xe có nhà hàng, nhưng họ vẫn kinh doanh xe hàng di động. Hình thức bán hàng này ngày càng phát triển, tuy nhiên, lại phụ thuộc vào thời tiết.

Ông Fiky Tyer, một người bán hàng ăn di động nói: “Nếu mà ngoài trời lạnh, doanh số bán hàng sẽ giảm mạnh vì chả ai ra ngoài lúc trời lạnh giá cả… Nhưng khi thời tiết ấm lên thì thường mỗi chiếc xe ở đây cũng bán được từ 1.000 - 1.500 USD/ngày”.

‘ Vị trí bán hàng ăn hè phố.phụ thuộc vào kết quả bốc thăm. (Ảnh: Popupcity)

Trong trung tâm thủ đô Washington DC, chính quyền quy hoạch nhiều điểm bán hàng ăn di động như vậy. Xe cũng chỉ được đỗ và bán hàng tại những điểm được quy định trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Thông thường, phí đỗ xe là 2 USD/h. Nhưng những chủ xe hàng di động trả phí theo tháng, khoảng gần 200 USD/tháng.

Theo anh Justin, một người bán hàng ăn di động nữa thì vị trí bán hàng phụ thuộc vào kết quả bốc thăm điểm đỗ. Chi phí bốc thăm lấy chỗ là 25 USD. Và riêng anh có tới 8 địa điểm có thể được bán hàng.

Nếu có dịp đến với với thủ đô Washington DC của nước Mỹ, có lẽ các bạn cũng nên thử những quán hàng đường phố như thế. Chắc chắn, cảm giác sẽ thật thú vị và khó quên.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước