Khao khát thoát nghèo của trẻ em đường phố Ấn Độ

Thanh Thủy-Thứ năm, ngày 21/11/2013 15:50 GMT+7

Phải làm việc quần quật kiếm sống, không được gia đình bảo vệ và luôn bị lạm dụng là những lý do khiến trẻ em đường phố Ấn Độ khao khát được thoát nghèo.

Ấn Độ là nơi có số trẻ em sống trên đường phố lớn nhất thế giới, với số lượng được ước tính khoảng 20 triệu em. Cuộc sống không mấy dễ dàng của các em đang trở thành một gánh nặng mà tất cả đều muốn trút bỏ.

Câu chuyện của Jyoti – bé gái 15 tuổi đang phải làm việc trên đường phố Delhi – là ví dụ điển hình cho những khát khao thoát khỏi đói nghèo của trẻ em nơi đây. Công việc của em bắt đầu từ 6h sáng với việc nhặt chai nhựa, báo cũ và bìa các tông – những thứ mà người khác vứt đi – để bán lấy tiền.

‘ Jyoti là một trong số rất nhiều trẻ em đường phố ở Ấn Độ mong muốn thoát khỏi đói nghèo

Jyoti thường làm việc từ 3 đến 4 tiếng vào buổi sáng nhưng có ngày cũng không tìm đủ rác để bán. Không những thế, cô bé còn phải đối mặt với nhiều hiểm nguy rình rập. “Người ta không tôn trọng chúng cháu. Thỉnh thoảng họ đánh chúng cháu vì nghĩ chúng cháu ăn cắp mặc dù chúng cháu chỉ nhặt vỏ chai. Sau đó, chúng cháu bị bắt vào đồn cảnh sát và bị lạm dụng” – Jyoti tâm sự.

Thương con, chị Sunita Devi – mẹ của Jyoti mong muốn: “Tôi hy vọng Jyoti sẽ đạt được một cái gì đó trong cuộc sống. Chúng tôi là dân du mục, không có gì là ổn định. Chúng tôi luôn sống dựa vào lòng thương của cảnh sát. Sẽ tốt cho Jyoti khi cháu tìm được một con đường khác”.

Câu chuyện dưới đây sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ mong muốn của trẻ em đường phố ở Ấn Độ:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước