Khi nào không nên ăn kiêng?

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 03/04/2013 07:00 GMT+7

Một chế độ ăn kiêng thành công nên được thực hiện vì những lý do chính đáng và bạn phải kiên trì. Thêm nữa, không phải thời điểm nào cũng thích hợp với việc ăn kiêng, nhất là khi...

1. Khi bạn mang thai

Mang thai là khoảng thời gian mà bạn không nên kiêng khem ăn uống. Nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi tăng từng ngày và bạn cũng vậy.

Ăn kiêng lúc này có nghĩa là bạn tự tạo ra những nguy cơ về sức khỏe của chính bạn, bởi em bé vẫn sẽ hấp thu những dưỡng chất bé cần từ cơ thể mẹ. Vì vậy, bạn nên ăn uống một cách hợp lý và thực hiện chế độ giảm cân sau khi em bé chào đời.

2. Khi bạn cho con bú

Một phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ cần có chế độ ăn uống nhiều calo để sản xuất đủ sữa cho bé. Một lần nữa, đây không phải là giai đoạn phải lo lắng về trọng lượng. Bạn cần đảm bảo mức năng lượng thiết yếu theo nhu cầu cơ thể và nuôi em bé.

3. Các vấn đề sức khỏe

Hãy rất cẩn thận với việc ăn kiêng nếu bạn có vấn đề về sức khỏe. Nếu chúng có liên quan đến cân nặng, bạn có thể tham vấn ý kiến bác sĩ để có một chương trình giảm cân hợp lý.

Nếu không, hãy đợi cho đến khi bạn hoàn toàn hồi phục trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng để sức khỏe và quá trình phục hồi của bạn không bị ảnh hưởng.

4. Để làm người khác hài lòng

Không bao giờ là một ý tưởng tốt nếu ăn kiêng theo ý muốn của người khác. Thứ nhất, nếu không phải làm vì bản thân, bạn sẽ không có đủ động lực. Thứ hai, tại sao bạn phải cố gắng tạo hình để làm hài lòng người khác? Một số người muốn bạn giảm cân bởi vì đó là một cách để họ điều chỉnh bạn.

‘ 5. S ao chép người nổi tiếng

Các phương tiện thông tin đại chúng có những ý tưởng rằng để thành công và nổi tiếng, bạn cần có một cơ thể thon gọn, mảnh mai.

Đó không phải là một hình ảnh tích cực cho trẻ em gái và phụ nữ trẻ noi theo, nhưng nó vẫn là một thông điệp mà bạn có thể thấy ở khắp mọi nơi. Việc muốn giống như người nổi tiếng chắc chắn là một lý do tồi để ăn kiêng. Bạn chỉ nên thực hiện vì những lý do liên quan đến sức khỏe.

6. Nỗi ám ảnh

Hãy suy nghĩ về chủ đề này một cách trung thực! Liệu bạn có bị ám ảnh với việc ǎn kiêng? Bạn có liên tục thay đổi chế độ ăn kiêng với mục tiêu giảm cân bằng mọi cách?

Nếu việc tính toán lượng calo đang định hướng cuộc sống của bản thân, bạn có thể đã đi quá xa. Bạn nên nhớ đừng để việc ăn kiêng chi phối bạn.

7. Nếu ăn kiêng làm cho bạn khốn khổ

Chế độ ăn kiêng có thể rất tồi tàn, đặc biệt là nếu chúng quá khắt khe. Bạn có nhiều khả năng không kiên nhẫn với một chế độ ăn nếu nó làm bạn chán.

Bên cạnh đó, việc hạn chế khẩu phần ăn và sự đa dạng của các loại thực phẩm có nghĩa bạn sẽ thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng. Chế độ ăn kiêng có thể sẽ không hiệu quả nếu nó khiến bạn khổ sở.

8. Nếu bạn được khuyên không nên ăn kiêng

Luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ ăn kiêng. Bạn không chỉ cần phải kiểm tra sức khỏe mà còn để xác nhận nếu bạn thực sự cần phải giảm cân.

Nếu bác sĩ khuyên bạn không được ăn kiêng, bạn cần làm theo tư vấn chuyên môn. Họ là những chuyên gia và họ hiểu rõ những gì mình phát ngôn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước