Lạ lùng nhà hàng "cấm" khách... nói chuyện

CSTN-Thứ tư, ngày 16/10/2013 15:45 GMT+7

 Có một nhà hàng ở Mỹ đang trở nên nổi tiếng vì quy định "cấm" các thực khách không được trò chuyện khi đến ăn ở đây vào một số ngày trong tuần.

Cuối tuần, nhà hàng có tên “Ăn” ở TP New York, Mỹ rất đông thực khách tới thưởng thức bữa tối. Tuy nhiên, khác hẳn với không khí ồn ào, náo nhiệt của các nhà hàng, ở đây chỉ có tiếng lách cách của dao, dĩa hay tiếng rót nước. Đơn giản là bởi các thực khách đến với nhà hàng này không được phép trò chuyện trong suốt bữa ăn.

Ý tưởng về “bữa ăn tối yên lặng” được đầu bếp nhà hàng áp dụng, vì anh muốn tạo ra một không gian tĩnh lặng để mọi người có thể thư giãn và tập trung thưởng thức các món ăn của nhà hàng.

‘ Ảnh: VTV News

Anh Nicholas Nauman - đầu bếp nhà hàng nói: “Đây là cơ hội để mọi người có khoảng thời gian thư giãn và tránh xa không khí ồn ào, náo nhiệt vốn có của TP New York”.

Tại nhà hàng “Ăn” từ sau khi chọn các món ăn cho tới khi món ăn cuối cùng được phục vụ, không thực khách nào được nói chuyện với những người xung quanh. Nhiều khách hàng tại đây cho biết, sự yên tĩnh trong bữa tối đã mang đến cho họ một không gian lãng mạn và yên bình.

“Tôi thấy thoải mái khi không còn phải tập trung vào những cuộc trò chuyện nữa, mà được tập trung thưởng thức các món ăn”, anh Kevin Stokely - một thực nói.

Chị Alyson Wise - một thực khách khác cũng cho hay: “Chúng tôi đã nói chuyện với nhau qua những biểu hiện của khuôn mặt. Tôi cũng đã tìm được những cách giao tiếp khác nhau mà không cần phải nói chuyện”.

Chủ nhà hàng “Ăn” cho biết, những "bữa ăn tối yên lặng" được nhà hàng tổ chức vào hai ngày chủ nhật trong tháng. Với những người muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh giữa nhịp sống sôi động của các thành phố lớn, cách thức mà nhà hàng “Ăn” đang làm có thể nói là một cơ hội tuyệt vời để thư giãn.

Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước