Làm gì để cải thiện công việc trong năm mới?

Lê Tuyển-Thứ tư, ngày 01/01/2014 12:28 GMT+7

 Theo các chuyên gia tâm lý, tinh thần muốn nghỉ ngơi và chán nản trong công việc ở thời điểm đầu năm mới sẽ không tốt cho sự nghiệp của bạn. Vậy đâu là giải pháp?

Không chỉ người Việt mà nhiều người dân Mỹ cũng hay có quan niệm: tháng Giêng là tháng ăn chơi… Tức là sau năm mới, mọi người thường có tâm lý nghỉ ngơi hoặc không khí làm việc chùng xuống. Theo các chuyên gia tâm lý điều này sẽ không hề tốt cho sự nghiệp của bạn vì kế hoạch đầu năm sẽ ảnh hưởng tới cả năm hoạt động. Dưới đây là một số gợi ý từ các chuyên gia tư vấn để cải thiện điều này.

‘ Cân bằng chính là giải pháp tối ưu cho công việc trong năm mới. (Ảnh minh họa)

- Trước tiên bạn phải đặt ra mục tiêu cho mình. Cụ thể là bằng giờ này sang năm bạn muốn mình đang ở đâu trong sự nghiệp.

- Điểm lại những việc bạn đã làm được. Lên danh sách những thành công bạn đã đạt và ghi ngay vào sơ yếu lý lịch.

- Đặt ra mục tiêu về kỹ năng. Cần xác định những kỹ năng nghề nghiệp bạn cần có được trong năm tới. Trao đổi với những người có kinh nghiệm để đi đúng hướng.

- Hãy nhìn vào bức tranh tổng thể của nơi bạn đang công tác, xem xem liệu công ty/ cơ quan bạn sẽ như thế nào và nó sẽ cho bạn những cơ hội gì?

- Hãy tự thay đổi chính mình, dù rất nhỏ. Ví dụ như thay cái kính mới, lên dự án mới hay tham gia một nhóm nào đó có cùng sở thích.

Trên đây là vài gợi ý nho nhỏ cho một năm mới với khởi đầu tốt đẹp cho công việc. Song các chuyên gia vẫn cho rằng, điều quan trọng nhất giúp bạn thành công trong công việc, đó là sự cân bằng. Hãy cân bằng giữa công việc và gia đình. Bởi khi cân bằng, bạn sẽ nhìn xa hơn về tương lai…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước