Lẩu mắm - món ăn dân dã miệt vườn Cần Thơ

S - Việt Nam-Thứ tư, ngày 22/01/2014 14:55 GMT+7

Sẽ là một thiếu sót nếu đến miệt vườn sông nước Cần Thơ mà quên thưởng thức món ăn đặc trưng nơi đây - món lẩu mắm. Một món ăn mang hương vị mặn mòi, đậm chất miền Tây mà bất cứ người con xa quê nào cũng nhớ mãi không nguôi.

Vùng đất phương Nam được thiên nhiêu ưu đãi ban cho nhiều tôm cá và các loại rau quả đặc trưng vùng miền. Vào mùa nước nổi có rất nhiều loại cá khác nhau như cá linh, cá sặt… Người dân thường mang những loại cá này về làm mắm để dành.

‘ Lẩu mắm mang hương vị mặn mòi, đậm chất miền Tây

Mắm làm ra có thể chế biến thành nhiều món ăn phong phú. Và món lẩu mắm được chế biến từ mắm để lâu năm, qua đôi bàn tay khéo léo của người miệt vườn mang cái vị đậm đà, hương thơm đặc trưng.

Mắm ủ lâu năm thường có vị mặn nhưng được pha chế với nước dùng nên khi thưởng thức sẽ không còn thấy vị mặn nữa.

Mắm là hương vị chính của nồi lẩu, nhưng nguyên liệu nấu lẩu mắm không thể thiếu thịt cá tươi hay vị cay của sả, ớt, tỏi băm nhỏ cùng các loại rau miệt vườn như bông súng, kèo nèo, bắp chuối, cải xanh…

‘ Lẩu mắm ăn kèm với cái loại rau đặc trưng miệt vườn như kèo nèo, bông súng...

Nếu có dịp, các bạn hãy ghé thăm miệt vườn Cần Thơ để thưởng thức hương vị đặc trưng trong từng nồi lẩu mắm. Vị ngọt đậm đà từ thịt của các loại cá tươi, vị cay cay dậy lên mùi thơm của sả, của ớt, của tỏi quyện cùng mùi thơm đặc trưng của mắm, thực khách sẽ chẳng thể nào quên món ăn dân dã của vùng đất phương nam này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước