Liều mình nhảy từ đỉnh Everest

NS-Thứ năm, ngày 27/02/2014 15:43 GMT+7

Một người Mỹ sẵn sàng nhảy từ đỉnh núi Everest xuống để đạt được một ước mơ lớn trong đời.

Phần lớn những người leo Everest đều chọn cách đi bộ để quay trở về sau khi chinh phục nóc nhà thế giới, CNN cho hay. Tuy nhiên, Joby Ogwyn, 39 tuổi, lại muốn mặc bộ đồ bay rồi nhảy từ đỉnh núi xuống khu cắm trại chính nằm ở độ cao hơn 5.000 m.

"Tôi không sợ chết. Tôi không sợ khi được sống theo cách riêng của mình. Đây là giấc mơ của tôi, tôi sẵn sàng đánh đổi để thực hiện nó", Ogwyn nói.

Ogwyn dự định thực hiện ước mơ của mình vào tháng 5 tới. Anh ước tính có thể đạt vận tốc 240 km/h trong lúc bay xuống khu trại chính. Anh đang tập luyện và chuẩn bị ở thành phố Perris, bang California. Kênh truyền hình Discovery Channel cho biết sẽ phát sóng trực tiếp quá trình nhảy của Ogwyn, dù thời gian cụ thể chưa được công bố.

Ogwyn lần đầu chinh phục đỉnh Everest, cao 8.850 m, khi mới 24 tuổi và là người Mỹ trẻ tuổi nhất thực hiện việc này vào thời điểm đó. Anh trèo lên đỉnh núi từ khu cắm trại chính chỉ trong 9 tiếng rưỡi. Ogwyn còn thực hiện một lần nhảy thử từ máy bay cách đây ba năm.

"Tôi chưa bao giờ coi mình là một vận động viên tài năng", Ogwyn nói. "Nhưng tôi có ngưỡng chịu đau và khó khăn khi ở trên cao rất lớn". Theo anh, điều quan trọng là phải chiến thắng trong tinh thần. "Những gì bạn có trong đầu và con tim quan trọng hơn so với những thứ ở tay hoặc chân".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước