Mái tóc và sức khỏe của bạn

N.M (Dịch)-Thứ bảy, ngày 02/11/2013 07:07 GMT+7

 Tóc khô, mỏng hay các vấn đề về tóc nào khác đều liên quan đến tình trạng sức khỏe. Những rắc rối ấy có thể là dấu hiệu của một số bệnh mà bạn không biết.

- Nếu từng có mái tóc dày và bóng nhưng bỗng trở nên mỏng và xơ xác, bạn nên thử kiểm tra xem mình đã chăm sóc tóc ra sao. Đi bơi trong nước được khử trùng bằng clo và nhuộm tóc là hai trong số các nguyên nhân khiến tóc mất đi độ bóng mượt.

‘ Tuy nhiên, tình trạng tóc khô, mỏng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh suy tuyến giáp hoặc tuyến giáp hoạt động kém khi nó không sản xuất đủ hormone làm chậm sự trao đổi chất.

- Gàu là một vấn đề phổ biến mà có thể dễ dàng điều trị bằng dầu gội đầu trị gàu. Nhưng nếu gàu bắt đầu chuyển sang dạng vảy dày, đó có thể là một dấu hiệu của bệnh vẩy nến.

- Trung bình một người rụng khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày được coi là bình thường vì khối lượng tóc không bị ảnh hưởng. Nhưng nếu cảm thấy tóc mỏng hơn đáng kể, bạn có thể bị suy tuyến giáp hoặc mất cân bằng nội tiết tố liên quan đến hội chứng buồng trứng đa nang.

- Một biểu hiện nghiêm trọng hơn là tóc khô, giòn và dễ gãy. Bạn cần biết tóc được tạo thành từ một loại protein được gọi là keratin. Nếu bạn không nhận được đủ chất đạm từ chế độ ăn uống hàng ngày, tóc bạn có thể bị suy yếu. Đây cũng có thể là một dấu hiệu liên quan đến tuyến giáp. Vì vậy, bạn nên khám bác sĩ chuyên khoa để có chẩn đoán và hướng điều trị thích hợp nếu rơi vào tình trạng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước