Mẹo chăm sóc da cho ngày “đèn đỏ”

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 18/04/2013 07:00 GMT+7

 Bạn có thể nhận thấy làn da thay đổi trong khoảng thời gian “đèn đỏ”? Liệu có cách nào giảm thiểu sự ảnh hưởng trên da? 7 lời khuyên sau đây sẽ thực sự hữu ích cho các bạn gái.

1. Thuốc ngừa thai

Những lời khuyên chăm sóc da không áp dụng cho những phụ nữ đang trong giai đoạn kế hoạch hóa gia đình.

Thuốc tránh thai từng được biết đến với tác dụng giúp điềm tĩnh, giảm mụn trứng cá bằng cách giảm bã nhờn. Do đó, nó rất có khả năng rằng bạn sẽ không gặp các triệu chứng tương tự như những người không sử dụng thuốc.

Theo Mayo Clinic, thuốc ngừa thai được coi là một phương pháp điều trị mụn trứng cá khi các phương pháp điều trị và thuốc khác không hiệu quả.

2. Thủy hợp cho làn da

Một mẹo chăm sóc da tuyệt vời khi bạn đang trong chu kỳ hàng tháng và bất cứ lúc nào là giúp làn da thủy hợp với một loại kem dưỡng ẩm tốt.

Các chuyên gia cho rằng làn da của bạn nhạy cảm hơn và có xu hướng khô hơn khi bạn đang ở trong giai đoạn tiền mãn kinh hay đến tháng. Vì vậy, nó cần các loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu để giữ cho làn da cân bằng trong khoảng thời gian căng thẳng.

3. Đắp mặt nạ cải thiện da

Một cách khác để nuông chiều làn da của bạn trong ngày “đèn đỏ” là sử dụng một chất dưỡng ẩm hoặc mặt nạ tẩy tế bào chết để dưỡng ẩm làn da xỉn và khô hoặc loại bỏ lớp da bong tróc và cân bằng da.

‘ Đắp mặt nạ cho da sẽ cải thiện bề ngoài và cảm nhận về làn da của bạn. Đó là một cách kỳ diệu để thư giãn và xử lý những sự cố khi bạn đang trong thời gian khó chịu.

4. Hãy nhẹ nhàng

Một lời khuyên chăm sóc da nữa trong giai đoạn này là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng. Làn da của bạn có xu hướng nhạy cảm hơn, có thể xuất hiện nhiều tỳ vết, sưng húp hoặc xanh xao.

Chính vì thế, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ có tác dụng chống viêm để làm dịu làn da của bạn và giải quyết cả những rắc rối trên. Bạn nên tìm những sản phẩm chăm sóc da với các thành phần như hoa cúc hoặc trà xanh.

5. Làm da rạng rỡ hơn

Trong thời gian này, bạn cũng có thể cảm thấy làn da của mình có vẻ không sáng. Lượng estrogen và prostaglandin thấp chính là nguyên nhân khiến da trở nên như vậy.

Để đối phó với các tác động của prostaglandin và estrogen, bạn nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da hoặc mỹ phẩm làm đẹp có chứa các hạt phản chiếu ánh sáng để giúp làn da trông sáng và khỏe mạnh hơn.

6. Chất tẩy rửa có tính acit

Tôi biết thuật ngữ acid nghe có vẻ đáng sợ khi nói đến các sản phẩm chăm sóc da, nhưng nó thực sự là một người bạn tốt!

Việc sử dụng các sản phẩm có chứa acit salicylic có thể giúp nhẹ nhàng loại bỏ da thừa, ngăn chặn các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da và mụn trứng cá, cụ thể là mụn đầu đen. Đó chính là lý do chúng tôi khuyên bạn nên mua các sản phẩm như kem rửa mặt, toner và huyết thanh có chứa axit salicylic.

7. Hãy nhất quán

Một cách khác để chống lại các tác động tiêu cực của thời kỳ “đèn đỏ” là trung thành với quy trình chăm sóc da cho cả tháng. Hãy chủ động với việc chăm sóc làn da của mình để bạn có thể phát hiện kịp thời bất kỳ vấn đề rắc rối nào sắp xảy ra.

Bạn đã có thể nhận thấy những thay đổi của da bất cứ lúc nào chứ không chỉ trong những ngày chu kỳ. Vì vậy, hãy nhất quán với việc thực hiện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước