N’go Shoes - Tôn vinh nghệ thuật dệt thủ công Việt Nam

Ban Truyền hình Đối ngoại-Thứ hai, ngày 17/06/2019 11:10 GMT+7

VTV.vn - Đam mê nghệ thuật dệt của các dân tộc thiểu số Việt Nam đã thôi thúc hai chàng trai người Pháp ra đời thương hiệu N’go Shoes.

Với thiết kế đẹp mắt và tính ứng dụng cao, những đôi giày thể thao với họa tiết thổ cẩm của N’go Shoes đã tạo dựng được thương hiệu và ngày càng được yêu thích tại Pháp và nhiều nước trên thế giới.

Thương hiệu N’go Shoes lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 4/2017 thông qua một dự án gây quỹ cộng đồng. Mục tiêu đạt 100 đơn đặt hàng trong 1 tháng được hoàn thành chỉ trong 2 ngày đã cho thấy sức hút của N’go Shoes, đặc biệt là đối với các khách hàng trẻ. Sau 2 năm với 16 mẫu giày đã được ra mắt, các sản phẩm của N’go Shoes hiện có mặt tại hơn 50 cửa hàng ở Pháp, Hy Lạp và Tây Ban Nha. Khoảng 300 đôi giày N’go Shoes được bán ra mỗi tháng trên toàn thế giới, từng bước chinh phục các khách hàng ở Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản và cả Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở những đôi giày thể thao, Kevin và Ronan đang ấp ủ dự định phát triển thêm nhiều sản phẩm kết hợp với các họa tiết thổ cẩm Việt Nam. Họ vẫn thường xuyên đi về giữa Pháp và Việt Nam để gặp gỡ các nghệ nhân và hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Bên cạnh việc góp phần cải thiện thu nhập của các nghệ nhân dân tộc thiểu số, N’go Shoes còn hợp tác với tổ chức Sao biển để xây dựng trường học ở các bản làng nghèo tại Việt Nam. Đến nay, 3 trường học đã được xây dựng ở Hà Giang, Lai Châu và Sơn La nhờ vào một phần lợi nhuận từ mỗi đôi giày được bán ra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước