Xem những quảng cáo "độc" hút khách dịp Giáng sinh

Lại Hoa -Thứ sáu, ngày 22/11/2013 16:26 GMT+7

 Quảng cáo là một trong những yếu tố không thể thiếu làm nên thành công cho các doanh nghiệp hay cửa hàng trong cho mùa Giáng sinh năm nay.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là tới Giáng sinh nhưng ngay tại thời điểm này, các cửa hàng kinh doanh đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng để phục vụ khách hàng. Năm nay, theo dự đoán của các chuyên gia, dù kinh tế đã tốt lên, nhưng người dân vẫn dè sẻn chi tiêu. Có điều, nếu biết khéo léo tung ra những mẩu quảng cáo độc đáo, bạn vẫn có thể trở điểm sáng trong làng kinh doanh của mình.

Chú gấu dễ thương cất tiếng hát trong trẻo giữa cánh đồng cỏ mộng mơ - quảng cáo mới nhất của hãng bán lẻ John Lewis đang trở thành hiện tượng trong mùa Giáng sinh năm nay. Chưa đầy một tuần sau khi có mặt trên Youtube, đoạn video này đã có tới 7 triệu lượt xem. Và đương nhiên, khách hàng đến với John Lewis cũng tăng chóng mặt. Ông Craig Inglis - Giám đốc truyền thông của hãng cho biết họ đã không lầm khi chịu bỏ ra tới 7 triệu bảng cho chiến dịch quảng cáo vào mùa Noel 2013.

Ông Craig Inglis nói: “Chúng tôi muốn tạo ra sự khác biệt, hoàn toàn khác biệt so với mọi năm. Sẽ không phải là những người tuyết mà các bạn thường thấy, năm nay, chúng tôi đầu tư video quảng cáo thành một siêu phẩm 2D và 3D hoành tráng. Và kết quả thật ngoài sự mong đợi”.

Cách làm của John Lewis chứng tỏ một điều là quảng cáo tạo ra sự khác biệt. Điều đó càng đúng, nhất là trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu như hiện nay. Khủng hoảng tài chính là đón giáng mạnh mẽ đối với bất kỳ nhà bán lẻ nào, không ngoại trừ John Lewis. Nhưng ngay từ năm 2009, hãng đã nhanh chóng thay đổi, tập trung đầu tư vào quảng cáo. Kết quả, không những không sụt giảm doanh thu mà lượng hàng bán ra vẫn tăng đều đặn. Kết quả kinh doanh tỉ lệ thuận với công sức bỏ ra với mỗi mẩu quảng cáo.

Ông Hamish Pringles - Chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo phân tích: “Với Lewis, cứ một Bảng Anh bỏ vào quảng cáo, họ lại thu về 5 Bảng thông qua bán hàng. Còn nếu theo tính toán trong mùa Giáng sinh này, họ sẽ nhận về tới 9 Bảng. Điều đó chứng tỏ quảng cáo vẫn là chìa khóa để các hãng thu hút khách hàng”.

Đã qua rồi thời hoàng kim khi các nhà bán lẻ chỉ cần trưng bày sản phẩm là khách hàng đã ùa tới mua sắm. Theo các chuyên gia, khách hàng cần nhiều hơn thế, quan trọng nhất là tạo ra sợi dây tương tác mật thiết với các “Thượng đế”. Thậm chí, bạn cũng chẳng cần phải bỏ ra khoản ngân sách khổng lồ 7 triệu Bảng như của John Lewis, chỉ cần khéo léo sử dụng công cụ truyền thông xã hội, qua Twitter hay Facebook, kết quả đã rất khả quan rồi.

Ông Phil Townend - Giám đốc truyền thông của hãng Unruly Media viện dẫn: “Đơn cử như hãng bánh Oreo. Họ đã rất thông minh và sáng tạo trong việc tận dụng sự cố mất điện ở giải siêu cúp bóng bầu dục Mỹ năm nay. Họ nhanh chóng đăng trên trang mạng Twitter môt bức ảnh hình chiếc bánh của hãng với dòng chữ tạm dịch là: Bạn vẫn có thể thưởng thức Oreo ngay cả trong bóng tối. Hình ảnh chiếc bánh đen và trắng tỏa ra một luồng ánh nhẹ đã có sức lan tỏa mãnh liệt tới khách hàng”.

Quảng cáo là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Có thể là video hoành tráng, ấn tượng, kỳ công của John Lewis. Hoặc đơn giản chỉ là một dòng chữ nổi bật của Oreo. Dù bằng hình thức nào đi nữa, nhưng nếu các hãng kinh doanh biết vận dụng một cách khéo léo và tinh tế thì nó sẽ tạo hiệu quả không ngờ, trước hết là trong mùa Giáng sinh năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước