Phụ nữ và nước hoa theo quan điểm của NTK Chương Đặng

Chuyện đêm muộn-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 06:00 GMT+7

Mùi hương - một thứ vô hình nhưng lại có giá trị khá to lớn đối với mỗi người, đặc biệt trong thời hiện đại ngày nay khi nước hoa trở nên phổ biến và đa dạng hơn bao giờ hết.

Với một số người thì nước hoa trở thành một phụ kiện không thể thiếu và dường như nó không chỉ dừng lại ở giá trị vô hình nữa. Nhưng với nhà thiết kế thời trang Chương Đặng, dường như mùi hương còn sống động như một thực thể sống.

Anh cho rằng: “Mùi hương đối với tôi là một thứ có hình, không phải vô hình. Khi một người sở hữu một mùi nào đó thì cùng một lúc họ cũng đang truyền tải đi những thông điệp về hình ảnh hoặc là ngụ ý về hình ảnh gắn liền với họ. Mùi hương rõ ràng là một sự dẫn dụ có từng nốt, có từng cung bậc và có cả khoảng thời gian. Đỉnh cao của thời trang là mùi hương. Một người toàn vẹn nhất trong việc lựa chọn phong cách rồi, trang phục rồi thì phải là một bậc thầy về mùi mới có thể thực sự tới cái chữ dẫn dụ”.

Sau đây sẽ là những chia sẻ của NTK Chương đặng về phụ nữ và nước hoa:

MC Trác Thúy Miêu: Mùi hương nào sẽ khiến anh bị ám ảnh nhất, sai khiến anh nhất, dẫn dắt anh đi nhất?

NTK Chương Đặng: Có lần, khi vừa đi ra khỏi nhà, tôi bắt gặp một mùi dẫn dụ đến mức khiến tôi phải đổi cả hướng đi để theo mùi đó một đoạn khá là xa.

‘ Nhà thiết kế thời trang Chương Đặng

MC Trác Thúy Miêu: Vậymùi đó từ đâu phát ra?

NTK Chương Đặng: Mùi đó phát ra từ một người phụ nữ tôi nghĩ rằng làm lao động tay chân. Và tôi phải thú thật là tôi bị dẫn dụ bởi mùi rất là lạ và có thể nói là không hề đắt tiền. Và mãi cho đến bây giờ, khi tôi đi qua các cửa hiệu nước hoa danh tiếng tôi vẫn không có được cái mùi nào mà thật sự ngay lập tức làm tôi thấy Ồ! Đây là mùi của sự phù hoa. Đó là mùi luôn dẫn dụ tôi.

MC Trác Thúy Miêu: Có người thích hoa lài thì mua mùi hoa lài. Có người thích hoa hồng thì mua mùi hoa hồng. Anh Chương có nghĩ như vậy chúng ta có đang hơi vô tình và thiếu ý thức đối với những người xung quanh không vì họ mới là người thụ hưởng chứ chúng ta không tự ngửi thấy mùi cơ thể được?

NTK Chương Đặng: Tôi cho là mỗi người xài một loại mùi hương yêu thích vì một lí do rất đặc biệt Mùi họ yêu thích là mùi có thể kết hợp với mùi hương cơ thể của họ để tạo ra hiệu ứng cho người thụ hưởng gián tiếp.

MC Trác Thúy Miêu: Theo tôi thì nước hoa nào mà chẳng thơm, vậy cứ ra trung tâm thương mại mua một chai có thiết kế thật đẹp chứ sao anh lại phải cầu kì, yêu cầu người khác là một nhà mùi học như thế?

NTK Chương Đặng: (cười) Rất là có lý. Tôi cũng thích sự hào nhoáng của những chai đẹp. Đương nhiên những thương hiệu nước hoa nổi tiếng có sự đầu tư rất lớn và chuyên nghiệp cho một mùi ở kỹ thuật cao, sự lưu hương cho đến sự phân tích về mùi ở các tầng khác nhau.

MC Trác Thúy Miêu: Nếu được chọn một hợp hương để làm đại diện cho mình thì anh sẽ chọn như thế nào?

NTK Chương Đặng: Tôi sẽ chọn nó dựa trên cảm xúc mà tôi có ngay tại thời điểm đó. Tôi là người không có gắn kết với một mùi hương nhất định nào.

Và qua cuộc trò chuyện với NTK Chương Đặng trong video sau đây, các bạn sẽ biết thêm nhiều điều thú vị nữa:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước