Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè

VTV-Chủ nhật, ngày 18/05/2014 06:00 GMT+7

Thời tiết đầu hè nóng nực và oi bức trên dưới 30 độ C khiến không ít hộ gia đình tìm mua cho mình những chiếc quạt máy hay điều hòa để hạ nhiệt. Thị trường thiết bị làm mát đột ngột trở nên sôi động hơn, thể hiện nhiều xu hướng tiêu dùng đáng chú ý.

Nóng nực, oi bức, thậm chí là ngột ngạt… là cảm nhận chung của người dân Hà Nội trong 1 tuần trở lại đây.

Phố Ngõ Trạm được biết đến là phố quạt máy ở Hà Nội. Các cửa hàng bày bán la liệt đủ loại quạt như quạt đứng, quạt treo tường, quạt bàn, quạt tích điện, quạt hơi nước... Đếm sơ sơ mỗi cửa hàng cũng có đến hơn 40-50 cái. Chủ một cửa hàng cho biết, bây giờ bắt đầu vào mùa cao điểm bán quạt.

Chị Nguyễn Thị Nhung, chủ một cửa hàng ở Ngõ Trạm cho biết: “Người Việt Nam thường thường đến lúc nóng 1, 2 ngày đua nhau mua quạt. Lượng khách đến mua rất đông, tăng lên 3, 4 lần so với trước”.

Mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú cả nội địa lẫn ngoại nhập, nhưng đa số người tiêu dùng vẫn chọn lựa hàng Việt Nam. Khách mua hàng chia sẻ lý do chính bởi chất lượng bảo đảm và cảm giác yên tâm khi sử dụng.

Một người tiêu dùng chia sẻ: “Tôi hay mua hàng Việt Nam vì chất lượng cũng khá tốt, đảm bảo. Còn hàng Trung Quốc thì tôi không mua”.

Một khách hàng khác nhận xét: “Mình dùng hàng Việt Nam vì chất lượng hàng Việt Nam bây giờ cũng tốt, không thua gì các nước khác. Còn như hàng Thái, hàng Tàu cũng bình thường”.

Tuy nhiên, nhu cầu phổ biến nhất đầu hè năm nay có lẽ vẫn là chọn mua máy điều hòa. Theo khảo sát của phóng viên VTV, doanh số bán hàng tại một số siêu thị điện máy tăng gấp đôi, gấp ba lần chỉ trong 1 tuần trở lại đây. Đặc biệt, nhiều người quyết định chọn mua loại máy tiết kiệm điện, bởi, dù có đắt hơn một chút, về lâu dài vẫn có thể tiết kiệm điện tới 50% so với các loại máy khác.

Sử dụng các thiết bị làm mát là nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng trong mùa nóng cao điểm. Tuy nhiên, để vừa tiết kiệm điện và đảm bảo sức khỏe, các chuyên gia điện lạnh lưu ý là dù nhiệt độ bên ngoài thật nóng, chỉ nên giữ nhiệt độ trong phòng thấp hơn không quá 10 độ C. Và một điều cần lưu ý là nên tắt thiết bị làm mát của bạn nếu không còn dùng đến nữa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước