Tại sao cuộc hôn nhân thứ hai tốt hơn lần đầu?

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 25/03/2014 10:37 GMT+7

Nếu cuộc hôn nhân đầu tiên thất bại, bạn không phải quá lo lắng bởi vì có một số lý do thuyết phục giải thích tại sao cuộc hôn nhân sau có thể hạnh phúc hơn.

Trước hết, bạn đã chín chắn hơn tại thời điểm tái hôn, nên những quyết định của bạn sẽ khôn ngoan hơn. Đồng thời, bạn cũng linh hoạt hơn trong giao tiếp với đối tác và biết rõ những gì mình cần trong cuộc hôn nhân sau.

Thứ hai, những đứa trẻ từ cuộc hôn nhân đầu tiên cũng có thể là một bất lợi đối với bạn. Tuy nhiên, nếu chuẩn bị tái hôn, bạn và người phối ngẫu mới sẽ có sự am hiểu, chia sẻ nhiều hơn với bọn trẻ. Vì thế, cả hai sẽ biết phân bổ thời gian dành cho bọn trẻ và bạn đời một cách phù hợp.

Thứ ba, những cuộc tranh luận và mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình là thứ mà bạn đã từng trải qua trước đây. Vì thế, với cuộc hôn nhân thứ hai, bạn sẽ biết những gì nên nói và nên làm để vừa tôn trọng quan điểm của đối tác, vừa tháo gỡ khúc mắc một cách thông minh.

Thứ tư, lần kết hôn thứ hai cũng là một cơ hội giúp bạn khắc phục những sai lầm trong quá khứ. Bạn sẽ có rất nhiều thứ để học hỏi từ cuộc hôn nhân trước. Và chắc chắn, bạn sẽ không lặp lại những lỗi tương tự.

Thứ năm, cuộc hôn nhân sau cũng sẽ giúp bạn gần gũi hơn với người phối ngẫu của mình. Bởi bạn nhận thức rõ một điều là cần biết quý trọng và gìn giữ hạnh phúc của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước