Tại sao đàn ông hay quên?

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 22/10/2013 13:03 GMT+7

 Phụ nữ có khả năng hồi tưởng đáng kinh ngạc. Họ thường hay trách đàn ông thường xuyên thất hứa và hay quên. Nhưng trước khi kết tội, phái nữ nên chia sẻ nỗi oan của họ qua những thông tin sau.

Có một tình huống như sau: Khi xem TV, anh chồng buông một lời bình luận vô thưởng vô phạt như: “Ca sĩ Madonna ở độ tuổi 50 vẫn khá đẹp, em có thấy thế không?”. Người vợ bỗng im lặng một lát và nói : "À, nhưng anh đã nói cách đây 13 năm, trên đường từ siêu thị về nhà vào một buổi chiều thứ Ba mưa tầm tã, lúc 16h27, nhưng khi đó anh bảo vòng 3 của cô ấy lớn hơn em”.

Câu trả lời chính xác nhất của anh chồng lúc đó chỉ là gật đầu và đồng ý với vợ. Nhưng trên thực tế, đây dường như là phản ứng vô điều kiện của phái mạnh trước tất cả những điều vợ họ nói ra.

Một nguyên tắc mà cánh mày râu nên luôn ghi nhớ là không bao giờ đôi co bất cứ điều gì người phụ nữ khẳng định về trí nhớ của cô ấy, ngay cả khi cô ấy hoàn toàn tưởng tượng.

Nhưng tại sao đàn ông có thể không nhớ những lời hứa mà họ từng nói cách đây 1-2 năm hoặc thậm chí là mới hôm qua?

Theo giải thích của các bác sĩ chuyên khoa, nam giới chỉ có một lượng nhỏ máu còn không đủ cung cấp cho nhiều cơ quan trong cơ thể cùng một lúc. Bất kỳ người đàn ông nào tiếp xúc với một người phụ nữ hấp dẫn có thể sẽ nói những điều vô cùng ngớ ngẩn vì máu của họ đã “chạy trốn” khỏi não bộ để tăng nạp cho bộ phận khác trong cơ thể.

Thêm nữa, yếu tố dung lượng hạn chế của bộ nhớ phái mạnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn khó khăn ấy của họ. Trong thực tế, não bộ của họ hoạt động bằng cách tự động xóa tất cả các dữ liệu không liên quan như “giấy vệ sinh đã hết và cần thay” hoặc “Tuần sau anh đưa em đi mua sắm nhé!” để đảm bảo có đủ chỗ cho những thứ thực sự quan trọng với họ như những cầu thủ nào đã ghi bàn thắng trong trận bán kết World Cup năm 1978.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước