Thách rượu trên mạng – Trò chơi nguy hiểm chết người

Thanh Thủy-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 15:58 GMT+7

Một trò chơi thách rượu vô cùng nguy hiểm có tên là Neknominate đang gây xôn xao trên mạng xã hội khi nó đã cướp đi sinh mạng của 4 người đều là nam giới dưới 30 tuổi.

Những người tham gia trò chơi này sẽ phải uống một loại rượu hỗn hợp rồi chỉ định người tiếp theo thực hiện thách thức kỳ quái hơn trong vòng 24h. Trò chơi nguy hiểm này đang lan rộng và biến tướng sang nhiều hình thức khác nhau.

Người ta cho rằng trò chơi này có nguồn gốc từ Australia và hiện đang lan sang nước Anh. Tiến sỹ Sarah Jarvis – chuyên gia tư vấn y tế cho biết: “Đây là một trò chơi chết người. Nó nguy hiểm ở chỗ rượu đã ảnh hưởng đến khả năng nhận biết rằng bạn đang gặp nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng phản ứng với các tình huống nguy hiểm. Vì vậy, mức độ nguy hiểm sẽ tăng lên gấp đôi”.

‘ Những nạn nhân thiệt mạng vì Neknominate (Ảnh: Mirror )

Quy luật trò chơi rất đơn giản: quay cảnh uống rượu hỗn hợp rồi chỉ định một người khác làm theo. Nhưng trò chơi này ngày một đi xa hơn khi họ đổ rượu xuống toilet rồi uống. Sau đó, họ tải những video đó lên mạng xã hội và đề cử một người khác vượt qua mình. Nếu người chỉ định không đáp ứng, họ sẽ bị chế nhạo trên Facebook hoặc Twitter.

Càng ngày trò chơi càng trở nên táo bạo và kỳ dị hơn: thoát y rồi uống rượu ngay trong siêu thị hay pha rượu với chuột chết. Các nhà chức trách và các bậc phụ huynh đã lên tiếng yêu cầu các mạng xã hội ngừng tiếp tay cho trò chơi nguy hiểm này.

Câu chuyện trên một lần nữa cho thấy nhiều lỗ hổng trong việc kiểm soát mạng xã hội khi mạng xã hội đang ngày càng xóa nhòa ranh giới với xã hội thực, với tất cả những mặt tốt xấu lẫn lộn.

Cùng theo dõi chi tiết qua video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước